Xác định được nguyên nhân nổ lớn gây thương vong giữa thủ đô Iran

Một vụ nổ lớn dẫn tới hỏa hoạn xảy ra tại một phòng khám ở phía bắc Tehran hôm 30.6 khiến 19 người thiệt mạng và một số người khác bị thương được xác định là do rò rỉ khí gas. 

xac dinh duoc nguyen nhan no lon gay thuong vong giua thu do iran

Hiện trường vụ nổ ở Iran. Ảnh: RT.

Hãng tin ISNA của Iran đã công bố video về những cột khói đen khổng lồ bốc lên ở thủ đô Tehran. Các video khác từ hiện trường vụ nổ cũng được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo cơ quan cứu hộ, vụ nổ làm rung chuyển phòng khám sức khỏe Sina Athar, gần quảng trường Tajrish - một trong những khu vực sầm uất nhất của thủ đô Tehran.

Vụ nổ có khả năng xuất phát từ một bình gas được sử dụng để lưu trữ khí hóa lỏng phục vụ cho mục đích y tế.

Ít nhất 19 người, gồm 15 nam giới và 4 nữ giới, đã tử vong trong vụ tai nạn, cơ quan cứu hộ xác nhận, theo thông tin từ trang tin KhabarOnline.

Giới chức Iran cũng cảnh báo những người dân tò mò tập trung bên ngoài phòng khám đang cháy do lo ngại người dân có thể gặp nguy hiểm bởi hỏa hoạn cũng như mối lo lây nhiễm đại dịch COVID-19.

Iran bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch do virus SARS-CoV-2 gây ra với hơn 225.000 ca mắc được xác nhận và khoảng 10.700 ca tử vong.

Tuần trước, một vụ nổ lớn ở ngoại ô Tehran, gần một căn cứ quân sự. Bộ Quốc phòng Iran sau đó cho hay, vụ nổ xảy ra do rỏ rỉ tại một cơ sở chứa khí gas.

Thanh Hà

xac dinh duoc nguyen nhan no lon gay thuong vong giua thu do iran Xác định được nguyên nhân nổ lớn gây thương vong giữa thủ đô Iran

Một vụ nổ lớn dẫn tới hỏa hoạn xảy ra tại một phòng khám ở phía bắc Tehran hôm 30.6 khiến 19 người thiệt mạng ...

/ laodong.vn