Xác định danh tính nghi phạm xả súng ga tàu điện ngầm New York

Sở Cảnh sát thành phố New York đã xác định danh tính nghi phạm trong vụ nổ súng ở ga tàu điện ngầm khiến ít nhất 23 người bị thương hôm 12/4.

Theo đó,  Frank James - nam giới, da màu, 62 tuổi, được cho đã thuê chiếc xe tải U-Haul có liên quan tới vụ xả súng và bỏ lại ở hiện trường gây án ở Brooklyn. Cơ quan này đăng tải hình ảnh của  Frank James trên Twitter và đang đề nghị công chúng cung cấp thông tin về nơi ở của người này.

“Người đàn ông mà chúng tôi tin là người thuê chiếc xe tải U-Haul ở Philadelphia là Frank James, nam giới, 62 tuổi, có địa chỉ ở Wisconsin và Philadelphia”, James Essig, đại diện cảnh sát thành phố New York nói.

Việc cảnh sát New York truy tìm Frank James được đưa ra dựa trên một số bằng chứng thu thập tại hiện trường vụ án. Trong đó có chìa khóa chiếc U-Haul được James đã thuê trước đó.

nghi-pham-1-08190964
Hình ảnh nghi phạm Frank James do cảnh sát New York công bố. (Ảnh: The New York Post)

“Chúng tôi đang cố gắng xác định vị trí của anh ta để làm rõ mối liên hệ của anh ta với vụ nổ súng trên tàu điện ngầm, nếu có", James Essig cho biết thêm.

Theo những thông tin ban đầu mà cảnh sát tiếp nhận được, Frank James có thể đang trong tình trạng vô gia cư, không có nơi ở cố định.

Giới chức Mỹ chưa xác định được động cơ gây án của nghi phạm. Phía cảnh sát vẫn đang tiếp tục truy lùng nghi phạm. Họ mô tả là một người đàn ông cao to, mặc áo vest màu xanh và áo sơ mi màu xám. Nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi xảy ra vụ việc.

Ngoài chìa khóa chiếc U-Haul, cảnh sát thu giữ một khẩu súng ngắn Glock 17, ba băng đạn và một chiếc rìu từ hiện trường. Tại hiện trường nhiều thiết bị tạo khói, một túi pháo hoa, cùng một thẻ tín dụng được cho để sử dụng thuê xe U-Haul cũng được tìm thấy.

23 người đã bị thương sau vụ xả súng vào một toa tàu điện ngầm ở Brooklyn sáng ngày 12/4. Hiện chưa có bất kỳ ai bị bắt vì liên quan tới sự việc.