Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh kể về cuộc sống trong khu cách ly

Sau khi hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch COVID-19, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã trở về nhà và tiếp tục 15 ngày cách ly xã hội, theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường trở về Hà Nội tối 11.3 sau chuyến tập huấn Hàn Quốc. Dù kết quả kiểm tra y tế bình thường nhưng do về từ vùng dịch, họ phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định tại Bắc Giang.

Sau khi trở về nhà, Hoàng Xuân Vinh tiếp tục cùng gia đình thực hiện 15 ngày cách ly. Nhà vô địch Olympic 2016 chia sẻ: "Cuộc sống trong khu cách ly của chúng tôi cũng bình thường thôi. Dù không tập bắn được nhưng chúng tôi vẫn duy trì các bài tập về thể lực và nói chuyện hằng ngày với người thân trong gia đình qua điện thoại.

Chúng tôi cũng cố gắng ở yên trong phòng, hạn chế ra ngoài đến mức tối đa để tránh khả năng lây lan của dịch bệnh. “Khi Tổ quốc cần, ta phải biết ngồi yên”, tôi thấy câu nói đó rất phù hợp trong bối cảnh này và đó cũng là cách để mỗi người chung tay vào công tác phòng chống dịch".

xa thu hoang xuan vinh ke ve cuoc song trong khu cach ly

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tự tập luyện tại nhà. Ảnh: TS

Trở về với gia đình, Hoàng Xuân Vinh dành nhiều thời gian hơn để chơi cùng các con, cùng vợ làm các công việc trong gia đình. "Tôi cũng như người dân của cả nước đang chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. Dù diễn biến của dịch bệnh là rất nặng nề trên thế giới nhưng Việt Nam lại làm rất tốt công tác phòng chống nên chúng ta không nên hoang mang mà phải vững tin.

Trong 15 ngày cách ly toàn xã hội này, chúng ta không nên ra ngoài, không tụ tập đông người, hãy tuân thủ quy định phòng chống dịch của Bộ y tế như thực hiện việc rửa tay đúng cách, khai báo y tế đầy đủ.

Bên cạnh việc sống tích cực để có thể lực tốt, chúng ta cũng cần có được đời sống tinh thần phong phú, có thể tranh thủ đọc sách để bổ sung kiến thức, theo dõi tivi cập nhật thời sự, xem phim, xem các chương trình thể thao trên truyền hình… Mọi người hãy cố lên, tôi tin chúng ta sớm đẩy lùi được dịch bệnh", Hoàng Xuân Vinh nói.

xa thu hoang xuan vinh ke ve cuoc song trong khu cach ly

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Ảnh: TS

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhưng của đội tuyển bắn súng quốc gia cũng là thầy của Hoàng Xuân Vinh cho rằng đây là 15 ngày quý giá để các huấn luyện viên, vận động được quây quần bên gia đình.

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung dành thời gian chăm sóc cho gia đình, cho cháu ngoại, nấu những món ăn cả nhà yêu thích, đọc những quyển sách bổ sung kiến thức cho công tác huấn luyện, tập luyện thể dục thể thao.

“Điều quan trọng với các vận động viên trong 15 ngày này là vừa tranh thủ quây quần, chăm sóc gia đình, vừa phải giữ được thể lực, phong độ bằng các bài tập thể lực đều đặn và thường xuyên để khi dịch qua đi, các bạn ấy có thể bước ngay vào việc tập luyện và thi đấu.

Tuy nhiên, do quãng thời gian tập luyện bị ngắt quãng nên sau khi hết dịch các VĐV cần phải có thời gian mới có thể lấy lại được 100% phong độ", huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung chia sẻ. Và thông điệp mà huấn luyện viên của đội tuyển bắn súng quốc gia truyền tải đến mọi người là: "Tôi mong muốn tất cả mọi người hãy thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không ra ngoài, không tụ tập đông người, sống thật điều độ, giữ sức khoẻ bằng việc ăn uống đủ chất, tập luyện thể thao hàng ngày để có sức khoẻ tốt, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh".

xa thu hoang xuan vinh ke ve cuoc song trong khu cach ly Đà Nẵng cách ly có thu phí người về từ Hà Nội và TP HCM

Từ ngày 5/4, những người từ Hà Nội và TP HCM đến hoặc trở về Đà Nẵng đều phải áp dụng cách ly y tế ...

xa thu hoang xuan vinh ke ve cuoc song trong khu cach ly "Chìa khóa" giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 hiệu quả là ý thức tuân thủ cách ly

Lượng người nhập cảnh vào Hàn Quốc rất lớn, điều này đòi hỏi ý thức của mỗi người trong việc tuân thủ lệnh cách ly ...

xa thu hoang xuan vinh ke ve cuoc song trong khu cach ly TP.HCM phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 khi hết thời hạn cách ly

Cách ly toàn xã hội, khi làm xét nghiệm để trả người hết thời hạn cách ly tập trung về nhà, TP.HCM đã phát hiện ...

/ laodong.vn