Xả súng tại ngôi nhà siêu sang ở Mỹ, 7 người thương vong

Ít nhất 3 người chết và 4 người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra tại một ngôi nhà cho thuê cao cấp ở Los Angeles, bang California của Mỹ ngày 28/1 (giờ địa phương). Vụ việc xảy ra tại khu phố Beverly Crest và là vụ xả súng hàng loạt thứ 6 ở California trong tháng này.

1000-1674952138863
Cảnh sát bao vây bên ngoài hiện trường. Ảnh AP. 

Đại diện của Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết 3 nạn nhân thiệt mạng khi đang ở trong một phương tiện chưa xác định.

Hai trong số 4 người bị thương đã được đưa bằng xe riêng đến các bệnh viện trong khu vực và hai người còn lại được chở bằng xe cứu thương. Hai người bị thương nghiêm trọng và hai người còn lại ở trong tình trạng ổn định. Thông tin về các nạn nhân chưa được công bố.

Các điều tra viên đang xác định liệu những người này có đang tổ chức tụ tập hay tiệc tùng gì tại ngôi nhà cao cấp khi xảy ra vụ việc hay không. Cảnh sát chưa có thông tin về nghi phạm.

Được biết, ngôi nhà tọa lạc tại Beverly Crest, một khu vực dân cư yên tĩnh nép mình trong khu vực núi Santa Monica, nơi các ngôi nhà phần lớn đều rất hoành tráng và đắt tiền. Giá trị của ngôi nhà này ước tính lên đến 3 triệu USD.

Trước đó trong tháng này, một vụ thảm sát đã xảy ra tại một vũ trường ở ngoại ô Los Angeles khiến 11 người chết và 9 người bị thương. Tuần trước cũng xảy ra vụ xả súng tại hai trang trại ở Vịnh Half Moon khiến 7 người chết và 1 người bị thương.

Ngày 21/1, một người đàn ông đã xả súng vào một bữa tiệc đón năm mới ở Monterey Park, nơi nhiều người gốc Á sinh sống, khiến nhiều người thương vong. Người này tiếp tục lái xe đến một địa điểm khác với ý định tiếp tục gây ra tội ác. Tay súng tự sát trước khi cảnh sát xuất hiện và bao vây chiếc xe của hắn.

Duy Tiến / CAND