World Cup futsal 2021: Tuyển Việt Nam quyết thắng Panama, nuôi hi vọng đi tiếp

Đội tuyển futsal Việt Nam rút ra bài học từ thất bại trước Brazil để hướng tới mục tiêu giành 3 điểm ở cuộc đối đầu Panama.

"Điều cần thiết lúc này là xốc lại tinh thần cho cầu thủ, để hướng đến chặng đường phía trước với quyết tâm cao nhất”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ. Đội tuyển Việt Nam vừa thất bại 1-9 trước Brazil ở trận ra quân tại World Cup futsal 2021, một kết quả không bất ngờ.

Tại bảng D, Panama (38) là đối thủ có thứ hạng elo gần với đội tuyển Việt Nam (44) nhất. Do vậy, trận đấu diễn ra vào đêm mai (16/9) là cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành điểm số đầu tiên, nuôi hi vọng đi tiếp.

World Cup futsal 2021: Tuyển Việt Nam quyết thắng Panama, nuôi hi vọng đi tiếp - 1
Đội tuyển futsal Việt Nam phải đánh bại Panama nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp.

"Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng và nỗ lực hết sức mình giành 3 điểm, hướng đến tấm vé đi tiếp”, HLV Phạm Minh Giang tuyên bố.

"Toàn đội đã xem băng hình về các trận đấu của Panama và nhận thấy đây là đối thủ có nhiều gương mặt có kỹ thuật cá nhân tốt để qua người và dứt điểm. Phương án của đội tuyển Việt Nam là chặn đường đi của họ hay các pha xử lý bóng qua người, hạn chế các pha dốc bóng tốc độ của đối phương, đồng thời các cầu thủ phải bọc lót cho nhau hiệu quả để phản công và ghi bàn".

Xác định Panama là đội bóng mạnh về cá nhân, các cầu thủ Việt Nam cần rút ra được những kinh nghiệm từ trận thua Brazil để làm tốt hơn. Trước những cầu thủ hàng đầu thế giới, đội tuyển Việt Nam thua thiệt trong hầu hết các tình huống tranh chấp và không thể ngăn cản đối phương giữ bóng, cài đè.

"Qua trận đấu với Brazil, các cầu thủ đã học hỏi được rất nhiều điều. Khả năng giữ bóng và cài đè, dứt điểm của pivot rất tốt, bên cạnh đó, các vệ tinh xung quanh di chuyển rất nhanh, hợp lý và hỗ trợ tấn công tốt. Hi vọng chúng tôi sẽ học hỏi và tiến bộ trong thời gian tới về khả năng tấn công”, HLV Phạm Minh Giang nói.

MINH NGỌC

World Cup futsal 2021: Tuyển Việt Nam ghi bàn vẫn thua đậm Brazil World Cup futsal 2021: Tuyển Việt Nam ghi bàn vẫn thua đậm Brazil
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Brazil World Cup futsal 2021 Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Brazil World Cup futsal 2021

/ vtc.vn