Vùng núi Bắc Bộ tiếp mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất rình rập nhiều nơi

Hôm nay, khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục mưa dông, trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất rình rập nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, đêm qua (6/4), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến khoảng 5-20mm, có nơi trên 30mm.

Dự báo ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên trong sáng nay (7/4), khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện mưa dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 10-20mm/12h, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 30mm/12h. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang.

Vùng núi Bắc Bộ tiếp mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất rình rập nhiều nơi - 1
Các tỉnh vùng núi nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 7/4:

Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Hà Nội có lúc có mưa, mưa rào. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 21-28 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ trong khoảng 22-30 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ từ 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

TRƯƠNG HUYỀN

Bắc Bộ mưa to, nguy cơ mưa đá, lốc sét, sạt lở nhiều nơi Bắc Bộ mưa to, nguy cơ mưa đá, lốc sét, sạt lở nhiều nơi
Vùng núi Bắc Bộ cảnh báo mưa giông, lốc sét Vùng núi Bắc Bộ cảnh báo mưa giông, lốc sét
Các đợt nắng nóng gay gắt chưa xuất hiện ở Bắc bộ trong tháng 4 Các đợt nắng nóng gay gắt chưa xuất hiện ở Bắc bộ trong tháng 4

/ vtc.vn