Vữa trần bị rơi tại huyện Mê Linh: Yêu cầu rà soát toàn bộ cơ sở vật chất trường học

Tối 6-9, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin về việc rơi vữa trần tại một phòng học của Trường Trung học phổ thông Quang Minh (huyện Mê Linh).

Vữa trần rơi ở một phòng học tại Trường Trung học phổ thông Quang Minh (huyện Mê Linh).

Theo báo cáo của Trường Trung học phổ thông Quang Minh gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 6-9, tại phòng học số 13 nhà D của trường, có một mảng vữa trần khoảng 2m2 rơi xuống. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cho học sinh di chuyển sang phòng học khác.

Qua rà soát của nhà trường, có 2 học sinh bị mảng vữa rơi vào người, nhưng không gây thương tích nặng, hiện sức khỏe của 2 học sinh này bình thường. Bảo vệ của nhà trường đã dỡ hết các mảng vữa còn có nguy cơ rơi xuống, đồng thời rà soát lại toàn bộ phòng học, khắc phục các nguy cơ mất an toàn.

Trước sự việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Trường Trung học phổ thông Quang Minh quan tâm thăm hỏi, động viên và ổn định tâm lý học sinh; đồng thời kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị…

Trước đó, ngày 23-8-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học, trong đó có yêu cầu tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học.

Theo đó, các nhà trường có trách nhiệm triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước... để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh; đặc biệt lưu ý các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón học sinh. Qua sự việc ở Trường Trung học phổ thông Quang Minh, các nhà trường cần rà soát kỹ lại một lần nữa toàn bộ các hạng mục, tránh để xảy ra sự việc tương tự.

Qua tìm hiểu, Trường Trung học phổ thông Quang Minh xây dựng đã lâu và nằm trong danh sách các trường được xây mới trong thời gian tới.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1041360/vua-tran-bi-roi-tai-huyen-me-linh-yeu-cau-ra-soat-toan-bo-co-so-vat-chat-truong-hoc

THỐNG NHẤT / HNM.com.vn