Vua Thái ân xá cho Hoàng quý phi sau một năm phế truất

Bà Sineeat Wongvajirapakdi đã được ra tù và đưa đến Đức để tái nhập dàn hậu cung của Vua Maha Vajiralongkorn.

Vua Thái và Hoàng quý phi trong lễ sắc phong hồi tháng 8/2019. Ảnh: AFP.

Vua Thái và Hoàng quý phi trong lễ sắc phong hồi tháng 8/2019. Ảnh: AFP.

Trong năm nay, Quốc vương 68 tuổi Maha Vajiralongkorn (hay còn gọi là Rama X) dành phần lớn thời gian tránh Covid-19 tại khách sạn 4 sao ở Đức với một đoàn tuỳ tùng gồm hàng chục thê thiếp. Theo trang tin Bild của Đức, dàn hậu cung này sắp được bổ sung thêm Sineenat Wongvarirapakdi (35 tuổi) - người từng được phong làm Hoàng quý phi hồi năm ngoái rồi nhanh chóng bị tước bỏ mọi tước vị.

Gần đây, nhà vua được cho là đã ban lệnh ân xá cho Sineenat. Sáng 29/8, ông đã đến đón Sineenat tại sân bay Munich. Sau đó, nhà vua và đoàn tuỳ tùng đi thẳng đến khách sạn Grand Hotel Sonnenbichl ở thị trấn nghỉ mát Garmisch-Partenkirchen của Đức.

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi khi còn phục vụ trong không quân hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi khi còn phục vụ trong không quân hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Sineenat hay còn được gọi là Koi Wongvajirapakdi, được phong làm hoàng quý phi nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 67 của vua Rama X vào tháng 8/2019. Đây là lần đầu tiên trong gần một thế kỷ, một nhà vua Thái Lan lập phi chính thức, sau khi kết hôn với người vợ thứ tư là Hoàng hậu Suthida hồi đầu năm.

Sineenat từng được đào tạo trong ngành phi công ở cả Thái Lan và nước ngoài. Bà phục vụ trong đơn vị vệ sĩ hoàng gia của nhà vua và được phong quân hàm thiếu tướng vào năm 2019. Trong lễ đăng quang kéo dài 3 ngày của vua Rama X, người ta thấy Sineenat mặc quân phục xuất hiện trong đoàn diễu hành từ cung điện đến các ngôi chùa.

Khách sạn Grand Hotel Sonnenbichl ở thị trấn nghỉ mát Garmisch-Partenkirchen của Đức - nơi Vua Thái đang nghỉ dưỡng. Ảnh: Newsflash.

Khách sạn Grand Hotel Sonnenbichl ở thị trấn nghỉ mát Garmisch-Partenkirchen của Đức - nơi Vua Thái đang nghỉ dưỡng. Ảnh: Newsflash.

Tuy nhiên, vị hoàng quý phi này đã bị phế truất vì tội "bất trung" và bị cáo buộc có "tham vọng" soán ngôi Hoàng hậu, chỉ sau chưa đầy 3 tháng được sắc phong. Sineenat được cho là đã ở tù kể từ đó nhưng không rõ chính xác nơi giam giữ bà.

Có nguồn tin cho biết Sineenat bị nhốt trong nhà tù an ninh tối đa Bang Kwang, nơi nhốt những tù nhân nguy hiểm bao gồm cả những kẻ buôn bán ma tuý và bị giám sát liên tục bằng camera. Còn chuyên gia Thái Lan Andrew MacGregor Marshall cho rằng Sineenat từng ở trong một nhà tù dành cho nữ giới tại Bangkok.

Tùng Anh (Theo Bild)

Hoàng quý phi Thái Lan từng lãnh đạo 5 triệu tình nguyện viên Hoàng quý phi Thái Lan từng lãnh đạo 5 triệu tình nguyện viên

Bà Sineenat từng giữ chức thiếu tướng trong đơn vị cận vệ hoàng gia, lãnh đạo ít nhất 5 triệu tình nguyện viên trên khắp ...

Sóng gió hậu cung hoàng gia Thái Lan Sóng gió hậu cung hoàng gia Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Rama X được nhận xét là một người kín tiếng nhưng lại có đời sống hôn nhân gây chú ý.

Quốc vương Thái Lan tước mọi chức vị của hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi Quốc vương Thái Lan tước mọi chức vị của hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi

Sau khi Quốc vương Maha Vajiralongkorn tước mọi chức vị của hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, trang mạnh của hoàng gia Thái Lan đã xóa ...

Chân dung Hoàng quý phi Thái Lan bị phế truất Chân dung Hoàng quý phi Thái Lan bị phế truất

Bà Sineenat Womgvajirapakdi trở thành Hoàng quý phi đầu tiên của Thái Lan trong gần một thế kỷ sau khi chỉ huy lực lượng cận ...

/ ngoisao.net