Vừa cho phép taxi hoạt động lại từ 0h ngày 23/4, Sở GTVT TP.HCM lập tức "đổi ý"

Ngay sau khi ban hành công văn hoả tốc số 4766 cho phép xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ được phép hoạt động lại từ 0h ngày 23/4, Sở GTVT TP.HCM lập tức "đổi ý".

Chiều 22/4, Sở GTVT TP.HCM có công văn hoả tốc số 4766, thông báo về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trong thời gian dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Theo thông báo trên, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại TP.HCM được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/4. Đối với hành khách phải khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng quy định. Tài xế không phục vụ những hành khách không chấp hành những quy định trên.

vua cho phep taxi hoat dong lai tu 0h ngay 234 so gtvt tphcm lap tuc doi y
2 công văn hoả tốc có nội dung trái ngược được ban hành cách nhau vài tiếng đồng hồ của Sở GTVT TP.HCM.

Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau, Sở GTVT TP.HCM lại có công văn hoả tốc số 4774, thông báo về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trong thời gian dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Công văn mới này ghi rõ: "Trong thời gian chờ Thủ tướng, UBND TP.HCM ban hành văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 sau ngày 22/4 Sở GT-VT TP.HCM thông báo tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, bao gồm xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, xe du lịch hoạt động trên địa bàn TP.HCM kể từ 0h ngày 23/4 đến khi có thông báo mới".

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các xe cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện, được phép hoạt động.

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu như khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, các bến xe được giao triển khai thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và người dân biết có kế hoạch đi lại phù hợp; Tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GT-VT, UBND TP.HCM để kịp thời tham mưu cho Sở GTVT xem xét.

Thanh tra Sở GT-VT chủ động và phối hợp cùng các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trả lời VTC News tối 22/4, anh T.V.M. (33 tuổi, tài xế taxi, trú quận 1, TP.HCM) bức xúc không hiểu vì sao chỉ trong vài tiếng Sở GTVT TP.HCM lại ra 2 thông báo trái ngược nhau như vậy.

"Tôi đã ra bãi xe, lau dọn xe, kiểm tra máy móc và nổ máy cho xe hoạt động vì để không quá lâu. Đang khấp khởi được đi làm trở lại vì nghỉ chạy xe lâu quá, không có tiền, ảnh hưởng cuộc sống, thì nay Sở GTVT thành phố lại có văn bản cho dừng tiếp. Tôi không hiểu lý do vì sao", anh M. nói.

vua cho phep taxi hoat dong lai tu 0h ngay 234 so gtvt tphcm lap tuc doi y Taxi tại TP.HCM được phép hoạt động từ 0h ngày 23/4

Từ từ 0h ngày 23/4, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại TP.HCM được phép hoạt động trở lại.

/ vtc.vn