Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Công an mời gia đình làm việc

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã mời bà Nguyễn Thanh Bích - vợ TS Bùi Quang Tín đến làm rõ một số nội dung về lời khai liên quan đến cái chết của chồng bà.

Ngày 17.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã mời bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) đến làm rõ một số nội dung về lời khai liên quan đến cái chết của chồng bà tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TPHCM).

Theo đó, buổi làm việc diễn ra vào ngày 17.4, kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ. Ngoài bà Bích, còn có 2 luật sư là ông Nguyễn Văn Quynh và ông Trần Bá Học cũng có mặt tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. 2 luật sư này đã được cơ quan điều tra cấp giấy đăng ký bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết: "Tôi đã nhận được thông báo về việc đăng ký bào chữa của Cơ quan Cảnh sát, Công an TPHCM. Sau khi kiểm tra các thủ tục, tôi và luật sư Trần Bá Học được là luật sư đủ điều kiện bảo vệ quyền lợi cho gia đình luật sư Bùi Quang Tín".

Ông Quynh cho biết thêm, buổi làm việc kéo dài 4 giờ đồng hồ và Cơ quan Cảnh sát điều tra đã lấy lời khai rất chi tiết, rất kỹ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đang trong quá trình làm sáng tỏ vụ ông Bùi Quang Tín chết chưa rõ nguyên nhân. Gia đình và phía luật sư sẽ tích cực phối hợp, cung cấp thông tin cho phía Cơ quan điều tra.

Xác nhận với Lao Động, Văn phòng cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM xác nhận đã mời bà Bích - vợ nạn nhân Bùi Quang Tín lên làm việc để cung cấp thông tin trong ngày 17.4. Đơn vị này cũng cho biết thêm thông tin là đã cấp đăng ký bảo vệ quyền lợi cho luật sư Nguyễn Văn Quynh và Trần Bá Học.

Ngày 10.4, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, vợ luật sư Bùi Quang Tín) cho biết đã ủy quyền cho luật sư gửi đơn yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra vụ án. Đơn được gửi qua đường bưu điện. Trên đơn đề gửi đến Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM, Giám đốc Công an TPHCM, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM.

Trong đơn, bà Bích cho rằng ông Bùi Quang Tín bị tử vong "bất thường" vào chiều ngày 5.4 tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 - nơi ông đến dự bữa cơm trưa sau đó dẫn đến tử vong.

"Gia đình rất đau buồn và càng đau buồn, hoang mang hơn khi cái chết của chồng tôi có nhiều sự nghi vấn "bất thường" và sự "uẩn khúc" nên dẫn đến gia đình nghi ngờ đây là một vụ án mạng. Vì vậy, bằng đơn này, tôi gửi đến cơ quan bảo vệ pháp luật mong được khởi tố, điều tra vụ án để làm sáng tỏ sự thật khách quan đến cái chết của chồng tôi...", bà Bích nêu rõ trong đơn.

Cùng ngày, Công an TPHCM đã đến kiểm tra hiện trường vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong.

Như Lao Động đã đưa tin về vụ tử vong của TS Bùi Quang Tín (44 tuổi) là giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh. Ông còn là một chuyên gia tài chính thường xuyên có ý kiến, bài viết, trả lời phỏng vấn báo chí về nhiều vấn đề kinh tế, tài chính, bất động sản, pháp lý.

Trưa ngày 5.4, ông T.V.D (32 tuổi, lãnh đạo Viện Đào tạo quốc tế thuộc Trường Đại học Ngân hàng TPHCM) có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại Trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Bữa tiệc được tổ chức ngay tại căn hộ của ông D.

Tại đây, mọi người dùng tiệc và có sử dụng bia rượu. Đến khoảng 15h cùng ngày, 6 người lần lượt ra về. Vì vậy, căn hộ chỉ còn chủ nhà là ông D và 2 người ở lại là ông Tín và ông N.Đ.T - một hiệu phó trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Khoảng 17h cùng ngày, do có hẹn với bạn nên ông D đi ra khỏi căn hộ, chỉ còn ông Tín và ông T ở lại.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 17h15, ông Tín đứng lên nói muốn đi về nhà nhưng ông T khuyên ở lại nghỉ. Tuy nhiên, ông Tín vẫn mở cửa căn hộ đi ra hành lang và nói với ông T là tự đi về. Đến khoảng 17h30 thì xảy ra sự việc được cho ông Tín rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, ông T có điện thoại cho ông D quay về chung cư cùng mọi người đưa ông Tín vào Bệnh viện huyện Nhà Bè, nhưng bác sĩ xác định ông Bùi Quang Tín đã tử vong.

Ngày 6.4, tang lễ của TS Bùi Quang Tín được tổ chức tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh.

vu ts bui quang tin tu vong cong an moi gia dinh lam viec Công an thông báo nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của TS Bùi Quang Tín

Với việc phát đi thông báo nói trên, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về cái chết của Tiến sĩ (TS) Bùi Quang ...

vu ts bui quang tin tu vong cong an moi gia dinh lam viec Khám nghiệm lần 2 hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

áng nay, hiện trường vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong được Công an TP.HCM tổ chức điều tra kỹ lưỡng.

vu ts bui quang tin tu vong cong an moi gia dinh lam viec Tạm đình chỉ công tác 7 lãnh đạo, cán bộ trong vụ TS Bùi Quang Tín tử vong

7 lãnh đạo, cán bộ Trường Đại học Ngân hàng TPHCM bị tạm đình chỉ công tác để tổ chức kiểm điểm, xem xét, kỉ ...

/ laodong.vn