Tạm đình chỉ công tác 7 lãnh đạo, cán bộ trong vụ TS Bùi Quang Tín tử vong

7 lãnh đạo, cán bộ Trường Đại học Ngân hàng TPHCM  bị tạm đình chỉ công tác để tổ chức kiểm điểm, xem xét, kỉ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp về việc cách ly, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Những người này đã tham dự cuộc gặp mặt liên quan đến việc TS Bùi Quang Tín tử vong. Trong đó, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường bị tạm đình chỉ.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng và ông Nguyễn Đức Trung - Hiệu phó Trường Đại học Ngân hàng TPHCM.

Ngay sau đó, phía Trường Đại học Ngân hàng TPHCM cũng đã ra 5 quyết định “Về việc tạm đình chỉ công tác đối với viên chức quản lý” cho 5 cán bộ có mặt trong cuộc gặp mặt trước khi TS Bùi Quang Tín tử vong.

7 lãnh đạo, cán bộ đều bị đình chỉ công tác 15 ngày để tổ chức kiểm điểm, xem xét, kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp về việc cách ly, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Thời gian bắt đầu từ ngày 8.4.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin về vụ tử vong của TS Bùi Quang Tín (44 tuổi) là giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh. Ông còn là một chuyên gia tài chính thường xuyên có ý kiến, bài viết, trả lời phỏng vấn báo chí về nhiều vấn đề kinh tế, tài chính, bất động sản, pháp lý.

Trưa ngày 5.4, ông T.V.D (32 tuổi, lãnh đạo Viện Đào tạo quốc tế thuộc Trường Đại học Ngân hàng TPHCM) có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại Trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Bữa tiệc được tổ chức ngay tại căn hộ của ông D.

Tại đây, mọi người dùng tiệc và có sử dụng bia rượu. Đến khoảng 15h cùng ngày, 6 người lần lượt ra về. Vì vậy, căn hộ chỉ còn chủ nhà là ông D và 2 người ở lại là ông Tín và ông N.Đ.T - một hiệu phó trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Khoảng 17h cùng ngày, do có hẹn với bạn nên ông D đi ra khỏi căn hộ, chỉ còn ông Tín và ông T ở lại.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 17h15, ông Tín đứng lên nói muốn đi về nhà nhưng ông T khuyên ở lại nghỉ. Tuy nhiên, ông Tín vẫn mở cửa căn hộ đi ra hành lang và nói với ông T là tự đi về. Đến khoảng 17h30 thì xảy ra sự việc được cho ông Tín rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, ông T có điện thoại cho ông D quay về chung cư cùng mọi người đưa ông Tín vào Bệnh viện huyện Nhà Bè, nhưng bác sĩ xác định ông Bùi Quang Tín đã tử vong.

Ngày 6.4, tang lễ của TS Bùi Quang Tín được tổ chức tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh.

Được biết, Công an TPHCM đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến tử vong của tiến sĩ Bùi Quang Tín.

tam dinh chi cong tac 7 lanh dao can bo trong vu ts bui quang tin tu vong Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TPHCM bị đình chỉ công tác
tam dinh chi cong tac 7 lanh dao can bo trong vu ts bui quang tin tu vong Những thông tin bất ngờ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong
/ laodong.vn