Vụ nữ sinh tự tử sau khi clip hôn bạn trai bị lộ: Hiểm họa từ mặt trái của mạng xã hội

Sở TT&TT Nghệ An đã có văn bản đề nghị kiểm tra việc trang thông tin điện tử Songlamplus.vn đăng clip hai học sinh hôn nhau. Sau đó, một nữ sinh trong clip nhảy ao tự tử, để lại thư tuyệt mệnh.

vu nu sinh tu tu sau khi clip hon ban trai bi lo hiem hoa tu mat trai cua mang xa hoi

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh L. Ảnh: HQ.

Theo Sở TT&TT Nghệ An, sự việc diễn ra gây dư luận không tốt trên địa bàn, đặc biệt trong tầng lớp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến lên án hành động thiếu thận trọng của trang điện tử Songlamplus.vn.

Sự việc là hồi chuông cảnh báo về tình trạng lạm dụng đăng tải thông tin đời tư, cá nhân trên các trang mạng xã hội, với mục đích giật gân, “câu views”, tăng lợi nhuận.

Hiện tượng các cá nhân, trang mạng xã hội tự do đăng tải các thông tin liên quan đến hình ảnh, hoạt động cá nhân nhưng không xin phép, không kiểm chứng diễn ra từ nhiều năm qua, gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Trong đó, các thông tin liên quan đến trẻ em, thông tin đời tư nhạy cảm, hoặc liên quan đến an ninh trật tự, hoạt động của cán bộ, công chức… được “hồn nhiên” đăng tải, chia sẻ, kèm theo rất nhiều lời bình luận với đủ cung bậc cảm xúc.

Có những thông tin sai sự thật, hoặc một chiều, được gán ghép, cắt xén đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, làm suy sụp tinh thần người khác, ảnh hưởng đến tập thể, cộng đồng.

Đã có nhiều vụ xô xát, mâu thuẫn, thậm chí án mạng, tự tử… liên quan đến các thông tin trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng vào cuộc xử phạt hành chính, đề nghị truy tố một số cá nhân vi phạm liên quan đến việc thông tin trên mạng xã hội, nhưng tình trạng vi phạm pháp luật vẫn diễn ra phổ biến.

Không ít cá nhân tự cho mình quyền được đăng tải, lan truyền các thông tin liên quan đến trẻ em, đời tư, quyền được phán xét, thóa mạ người khác.

Vụ việc ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì đùa vui, thách thức, hai học sinh đã hôn nhau và bị người khác quay phim, sau đó tung lên mạng xã hội. Và rồi, nữ sinh đã tự tử, để lại thư tuyệt mệnh. Ở tuổi học sinh, những thông tin như vậy được lan truyền sẽ tạo thành cú sốc tâm lý ghê gớm.

Cơ quan chức năng cần vào cuộc để điều tra, xác minh, xử lý nghiêm những cá nhân sai phạm, yêu cầu bồi thường tổn thất cho gia đình.

Mặt khác, cần có chế tài chặt chẽ, quyết liệt hơn để xử lý những trường hợp vi phạm, đăng tải, loan truyền các thông tin không đúng sự thật, thông tin đời tư, nhạy cảm làm ảnh hưởng đến cá nhân và xã hội.

vu nu sinh tu tu sau khi clip hon ban trai bi lo hiem hoa tu mat trai cua mang xa hoi Lá thư vĩnh biệt của nữ sinh tự tử sau clip hôn bạn trai bị phát tán

Đau xót trước cái chết đột ngột của con gái, bà Hiền khóc ngất lên ngất xuống còn bố nạn nhân lại trách móc người ...

vu nu sinh tu tu sau khi clip hon ban trai bi lo hiem hoa tu mat trai cua mang xa hoi Ba nữ sinh mất tích bí ẩn

Chiều thứ bảy, 3 nữ sinh lớp 8 ở Cai Lậy (Tiền Giang) không đến trường như thường lệ. Nhà trường liên hệ với gia ...

vu nu sinh tu tu sau khi clip hon ban trai bi lo hiem hoa tu mat trai cua mang xa hoi Sao Hàn lên tiếng hậu Jo Min Ki tự tử

Vụ bê bối tình dục dẫn đến chọn lựa tự tử của Jo Min Ki cùng đám tang vội vã đã nảy sinh nhiều vấn ...

/ Lao động