"Vũ khí bí mật" của hoàng gia thay thế Harry - Meghan

Nữ bá tước xứ Wessex đang đảm nhận nhiều nhiệm vụ hoàng gia thay thế vợ chồng Công tước xứ Sussex và được Nữ hoàng đặc biệt yêu quý.

vu khi bi mat cua hoang gia thay the harry meghan
Sophie (55 tuổi) - Nữ bá tước xứ Wessex - vợ của Hoàng tử Edward. Ảnh: PA.

Là người bảo trợ cho hơn 70 tổ chức, Sophie, vợ của Hoàng tử Edward, gần đây được các cận thần trong cung điện coi là người có thể lấp đầy khoảng trống do Harry và Meghan tạo ra khi rời bỏ hoàng gia. Nữ bá tước xứ Wessex hiện làm việc từ tư gia để vận động giúp nhân viên y tế Anh, bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu giữa đại dịch.

Các nhân viên cung điện hết lời khen ngợi đạo đức làm việc của Sophie và rất ngưỡng mộ cách bà tự tạo lối đi riêng trong công việc hoàng gia sau khi bị vướng vào một vụ bê bối từng làm rung chuyển chế độ quân chủ vào năm 2001. Khi đó, Nữ bá tước xứ Wessex mới kết hôn với Hoàng tử Edward được hai năm, đã bị buộc thôi giữ chức vụ chủ tịch một công ty quan hệ công chúng vì đưa ra những bình luận chê bai về các chính trị gia cao cấp.

vu khi bi mat cua hoang gia thay the harry meghan
Vợ chồng Harry - Meghan trong chuyến công du Nam Phi hồi tháng 10/2019. Ảnh: PA.

Một phụ tá tiết lộ: "Bà ấy không bao giờ trốn tránh nhận lỗi. Kể từ đó, bà ấy làm việc không mệt mỏi cho những công việc vì hoàng gia mà bà ấy đam mê".

Trong khi đó, một người khác cho biết: "Tôi đã nghe nói Sophie được gọi là vũ khí bí mật của hoàng gia và tôi hoàn toàn có thể hiểu tại sao. Với chúng tôi bà ấy như thiên thần. Bà ấy không tìm cơ hội đánh bóng bản thân. Mọi người đều cảm nhận được cách bà ấy tương tác với từng đứa trẻ và các gia đình trong những chuyến thăm toả ra sự ấm áp, lòng tốt và sự quan tâm thật lòng".

vu khi bi mat cua hoang gia thay the harry meghan
Bá tước và Nữ bá tước xứ Wessex. Ảnh: PA.

Là hậu duệ của Vua Henry IV, Sophie lớn lên trong một biệt thự 17 phòng ngủ ở Brenchley, hạt Kent. Bà sinh ngày 20/1/1956 và là con thứ hai trong gia đình. Bà theo học tại trường dự bị Dulwich trước khi chuyển sang Đại học Kent College, Pembury. Sau đó, bà được đào tạo làm thư ký vào cuối những năm 1980 rồi bắt đầu sự nghiệp trong ngành quan hệ công chúng.

Sophie gặp Hoàng tử Edward, con thứ tư của Nữ hoàng Anh, vào năm 1987. Khi ấy, Edward đang trong mối quan hệ với bạn của Sophie. Vài năm sau, họ gặp lại nhau tại một sự kiện từ thiện và bắt đầu hẹn hò. Lễ đính hôn của cả hai được công bố vào tháng 1/1999.

Edward đã cầu hôn Sophie bằng nhẫn kim cương đính đá quý trị giá hơn 100.000 bảng Anh. Nữ hoàng đã trao tước hiệu Bá tước và Nữ bá tước xứ Wessex cho họ trước khi cặp vợ chồng sinh hai con, Lady Louise Windsor (2003) và James, Tử tước Severn (2007).

vu khi bi mat cua hoang gia thay the harry meghan
Nữ hoàng và Nữ bá tước xứ Wessex. Ảnh: UK Press.

Về thứ bậc, Sophie (55 tuổi) cơ bản phải theo lệnh của các nữ công tước trẻ tuổi hơn trong hoàng gia. Nhưng Nữ hoàng được cho là người hâm mộ con dâu và rất ngưỡng mộ công việc của Sophie. Nữ công tước xứ Cambridge cũng có tình cảm bền chặt với thím.

Tùng Anh (Theo Express)

vu khi bi mat cua hoang gia thay the harry meghan Meghan vẫn dùng thương hiệu hoàng gia dù bị Nữ hoàng cấm

Lẽ ra Harry và Meghan phải ngừng sử dụng trang web Sussex Royal \'từ mùa xuân 2020\' nhưng hiện nó vẫn hoạt động bất chấp ...

vu khi bi mat cua hoang gia thay the harry meghan Meghan nhận 1 triệu bảng nếu "kể hết" chuyện rời hoàng gia

Nữ công tước xứ Sussex có thể sẽ xuất hiện trong \'cuộc phỏng vấn truyền hình được mong chờ nhất toàn cầu\' sau khi lệnh ...

vu khi bi mat cua hoang gia thay the harry meghan Harry - Meghan từ bỏ thương hiệu hoàng gia

Harry - Meghan tuyên bố sẽ không sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" sau khi bị Nữ hoàng tước quyền sử dụng từ "hoàng gia".

/ ngoisao.net