Vũ Hán chật vật vì thiếu vật tư y tế và các nhu yếu phẩm

Giới chức Trung Quốc cho biết tuy đã có tiến triển trong việc kiểm soát dịch bệnh do COVID-19 nhưng việc thiếu vật tư y tế và các nhu yếu phẩm vẫn là thách thức không nhỏ với Vũ Hán trong thời gian tới, SCMP đưa tin.

Mũ, găng tay và ủng đang khan hiếm dần tại Vũ Hán. Ảnh: Xinhua.

Ông Lian Weiliang, Phó giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cho biết: “Tiếp tục áp dụng hệ thống kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt đồng nghĩa với việc nhu cầu về vật tư y tế tại Vũ Hán sẽ càng tăng cao”.

Trước đó, Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp kiểm soát kể từ khi Vũ Hán và các thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc có lệnh phong tỏa hồi cuối tháng 1. Tất cả các phương tiện giao thông trong tỉnh đều bị cấm vào chủ nhật, ngoại trừ xe cảnh sát, xe cứu thương và xe chở hàng hóa thiết yếu hoặc phục vụ các dịch vụ công.

“Ban đầu, chủ yếu các nhân viên y tế chỉ thiếu khẩu trang N95 và kính bảo vệ mắt. Hiện giờ thì mũ, găng tay và ủng đang khan hiếm dần. Bên cạnh đó, còn cần thêm nhiều máy thở, máy theo dõi nhịp tim và máy X-quang”, ông Lian bổ sung thêm.

Ngoài ra, sau gần 1 tháng phong tỏa, một số vùng của tỉnh Hồ Bắc đang lâm vào cảnh thiếu thốn các nhu yếu phẩm như thịt và sữa bột cho trẻ em. Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã chuẩn bị các thực phẩm hỗ trợ khẩn cấp để gửi tới Hồ Bắc ngay khi cần, bao gồm 80.000 tấn gạo, 36.000 tấn thịt lợn, 29.000 tấn rau tươi và 300 tấn xúc xích.

Các nhân viên cộng đồng đưa thực phẩm tới nhà người dân tại Vũ Hán.

 

“Tại Vũ Hán và các thành phố lân cận, số ca nhiễm mới đã và đang giảm. Tôi tin rằng tín hiệu tốt này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới”, ông Lian khẳng định.

Tính đến 20.2, Trung Quốc đã có hơn 74.000 ca nhiễm bệnh và hơn 2.100 ca tử vong do COVID-19. Chỉ riêng tại Vũ Hán, số người thiệt mạng đã lên tới hơn 1.500.

 

Lê Thanh Hà

Lý do WHO kiểm tra COVID-19 ở Trung Quốc nhưng không đến Vũ Hán

Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Trung Quốc giải thích lý do nhóm chuyên gia WHO kiểm tra dịch COVID-19 ở Trung ...

Giám đốc một bệnh viện ở Vũ Hán nhiễm COVID-19 trong tình trạng nguy kịch

Bà Wang Ping, Phó giám đốc bệnh viện Trung ương Vũ Hán và Giám đốc bệnh viện số Tám Vũ Hán, nhiễm COVID-19  đang trong ...

Vũ Hán mắc sai lầm lớn khi cách ly người bệnh tại nhà

Kể từ khi Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bị phong tỏa toàn thành hôm 23/1, do sự quá tải tại các ...

/ laodong.vn