Vụ AirVisual: Cư dân mạng lại tấn công Hocmai "trả đũa" thầy Vũ Khắc Ngọc

Liên quan tới vụ ứng dụng thông tin chất lượng không khí AirVisual đột nhiên “biến mất” trên hai kho ứng dụng AppStore và Google Play tại thị trường Việt Nam, diễn biến mới nhất là cho dù ứng dụng này đã trở lại nhưng song song đó hệ thống giáo dục trực tuyến Hocmai đã bị nhiều người quá khích tấn công.

Hệ thống giáo dục trực tuyến của Hocmai có hơn 3 triệu thành viên, trong đó có nhiều giáo viên cộng tác đưa bài giảng lên hệ thống để giảng dạy, trong đó có thầy giáo hóa học Vũ Khắc Ngọc.

Thầy giáo Vũ Khắc Ngọc đồng thời cũng là một Facebooker gây “sóng gió” dư luận những ngày qua khi có một số bài viết trên trang cá nhân chỉ trích gay gắt AirViSual vì cho rằng ứng dụng này thao túng dữ liệu để bán sản phẩm máy lọc không khí và khẩu trang chống ô nhiễm cho công ty mẹ là IqAir. Hệ quả là sau đó AirVisual hứng chịu các đánh giá 1 sao buộc phải tạm ẩn khỏi thị trường Việt Nam.

Sau khi Reuters có bài viết dẫn thông tin từ AirVisual cho rằng bị tấn công phối hợp mà cụ thể là thầy giáo Vũ Khắc Ngọc kêu gọi học trò đánh giá 1 sao đối với ứng dụng này, dư luận đã chỉ trích kịch liệt vị giáo viên.

Dư luận quá khích không ngừng lại mà tiếp tục tấn công hệ thống Hocmai bằng việc bình chọn 1 sao đối với ứng dụng Hocmai Lectures và Hocmai.vn và để lại nhiều bình luận công kích, tẩy chay… trên Google Maps của Hocmai chỉ vì hệ thống này hợp tác với thầy giáo Vũ Khắc Ngọc.

Trước đó, sau khi AirVisual “biến mất”, ngày 8.10 Facebooker Vũ Khắc Ngọc đã có lời xin lỗi trên trang cá nhân cho rằng vì ngộ nhận, hiểu lầm nên đã gây ra làn sóng đánh giá 1 sao đối với ứng dụng này. Sau lời xin lỗi của Facebooker Vũ Khắc Ngọc, AirVisual đã xuất hiện trở lại với người dùng tại thị trường Việt Nam.

vu airvisual cu dan mang lai tan cong hocmai tra dua thay vu khac ngoc
Bình luận chỉ trích Facebooker Vũ Khắc Ngọc trên Google Maps của Hocmai (chụp màn hình).

Tuy nhiên, làn sóng công kích vị giáo viên hóa học này lại không lắng xuống mà tiếp tục “chuyển hóa” sang hệ thống Hocmai như đề cập ở trên.

Trang genk.vn đã dẫn lại thông báo từ phía Hocmai: “Trên tất cả các kênh truyền thông của hệ thống, chúng tôi liên tục phải hứng chịu sự tấn công của các dư luận quá khích. Toàn bộ hệ thống fanpage trên các mạng xã hội, địa chỉ doanh nghiệp trên Google, ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play và Apple store đã nhận hơn 10.000 đánh giá tiêu cực. Đỉnh điểm vào ngày 8/10/2019, các trang mạng xã hội Facebook, Google, YouTube của chúng tôi đã phải gánh chịu hàng nghìn các bài viết đánh giá tiêu cực 1* cùng các bình luận nhục mạ, công kích. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn khủng bố tin nhắn, bình luận, gọi điện tới Hocmai với lời lẽ tẩy chay, phá hoại, đe dọa tấn công”.

vu airvisual cu dan mang lai tan cong hocmai tra dua thay vu khac ngoc Đằng sau sự “biến mất” của AirVisual: Còn một “ẩn khúc” cần minh bạch
vu airvisual cu dan mang lai tan cong hocmai tra dua thay vu khac ngoc Ứng dụng AirVisual sẽ trở lại Việt Nam một lần nữa?
vu airvisual cu dan mang lai tan cong hocmai tra dua thay vu khac ngoc Vì sao ứng dụng AirVisual bị chặn ở Việt Nam?
/ laodong.vn