Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Số gia đình trình ở Nghệ An báo mất liên lạc với người thân tiếp tục tăng lên

Theo cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, tính đến ngày 31/10, số gia đình trình báo mất liên lạc với người thân đã lên đến 21 người.

 

 

 

Các gia đình mong ngóng thông tin chính thức về người thân hiện đang mất liên lạc của mình. Ảnh: Người Đưa Tin 

Liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong thùng container tại Anh, sáng ngày 31/10, trao đổi với báo Người Lao Động, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc công an tỉnh Nghệ An cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã có 21 trường hợp trình báo mất liên lạc với người thân. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có cơ sở để khẳng định những trường hợp này có liên quan đến vụ 39 thi thể tại Anh hay không vì đang chờ thông tin từ phía Anh.

Báo Người Đưa Tin thông tin thêm, sở Nội vụ Nghệ An cũng đang triển khai các công việc cần thiết để hỗ trợ một cách tốt nhất đối với những gia đình có trình báo người thân mất liên lạc ở Anh. Các gia đình này phần lớn ở huyện Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc và TP.Vinh, TX.Cửa Lò...

Trong một diễn biến liên quan, tại Hà Tĩnh, tính đến ngày 31/10, theo trình báo của người dân, có 10 gia đình thông báo mất liên lạc với người thân tại Anh. Huyện Can Lộc có 8 trường hợp, huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh mỗi địa phương có 1 trường hợp.

Như đã thông tin, Cảnh sát Anh ngày 23/10 đã phát hiện 39 thi thể được cho là người di cư bên trong một chiếc xe container ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, Anh. Công tác khám nghiệm tử thi với 39 người chết (31 nam, 8 nữ) đang được tiến hành nhằm xác minh chính xác nguyên nhân tử vong của 39 nạn nhân nói trên.

Đồng thời, bộ Công an cũng đang tích cực thu thập thông tin, sẵn sàng phối hợp với bộ Nội vụ và Cảnh sát Anh nhằm xác minh danh tính nạn nhân.

Bạch Hiền (t/h)

9 giờ hành xác bám gầm container đến nước Anh

Vụ 39 người chết ở Anh: Từ Pháp, anh T. (quê TP Vinh, Nghệ An) đã bám gầm xe contaier suốt 9 tiếng để đến ...

Bỉ phát hiện 12 người trong xe container

Cảnh sát Bỉ phát hiện 11 người Syria và một người Sudan trốn trong xe container chở rau quả trên đường cao tốc gần Oud-Turnhout ...

Ký ức hãi hùng của người suýt bị chết ngạt trong thùng xe container trên đường tới Anh

Nhớ lại hành trình gian khổ của mình từ trại tị nạn Calais (Pháp), Amiri cho biết, chính dòng tin nhắn từ em trai Ahmad, ...

Nghi phạm vụ 39 người chết từng gọi cho cảnh sát

Ronan Hughes, người đang bị truy nã, đã gọi điện cho cảnh sát để dò la tin tức ngay sau khi tài xế xe container ...

 

 

 

/ www.doisongphapluat.com