Vụ 39 người Việt chết trong xe container tại Anh: Thêm tình tiết mới liên quan đến tài xế

Trong quá trình xét xử vụ 39 người Việt chết trong xe container tại Anh, các công tố viên cho biết, lái xe Maurice Robison đã không báo cảnh sát ngay khi phát hiện.

Theo AFP, trong một phiên tòa diễn ra tại tòa án Old Bailey ở London ngày 27/10, Maurice Robinson, 26 tuổi, tài xế xe tải người Anh phát hiện thi thể của 39 người Việt Nam tử vong trong xe container, đã chờ 23 phút trước khi báo cảnh sát.

Vụ 39 người Việt chết trong xe container tại Anh: Thêm tình tiết mới liên quan đến tài xế - Ảnh 1

Tài xế Maurice Robinson. Ảnh: Sky

Cụ thể, trong đoạn video trích xuất từ CCTV ngày 23/10/2019, tài xế xe tải Maurice Robinson đã phát hiện các thi thể trên xe từ lúc 1h13. Tuy nhiên, thay vì gọi điện báo cảnh sát, ông Robinson đã rút máy gọi cho Ronan Hughes, người trước đó đã chỉ đạo ông "hãy nhanh chóng đưa họ vào máy bay, đừng để họ ra ngoài".

Sau đó, khoảng 1h36, ông Robinson mới liên lạc với lực lượng chức năng để báo tình hình.

Khai nhận trước tòa, tài xế Robinson cho biết, đối tượng đã tiếp nhận một container được đóng kín từ cảng Purfleet ở Đông Nam nước Anh được vận chuyển từ tàu chở hàng xuất phát từ Zeebrugge, Bỉ. Tuy nhiên, khi đi qua cửa và đến phía bên trái của xe đầu kéo, ông bất ngờ ngửi thấy một mùi nồng nặc giống mùi phân hủy. Ông Robinson sau đó đã mở cửa xe và gọi những người bên trong nhưng không ai trả lời.

Phiên tòa xét xử đã bắt đầu trong tháng này và dự kiến kéo dài tới 6 tuần. Trong số các bị cáo, Ronan Hughes và Maurice Robinson đã thừa nhận tội ngộ sát và tham gia vào âm mưu buôn người. Các đối tượng khác bao gồm Eamonn Harrison, 23 tuổi, người được cho là lái xe tải tới Zeebrugge, và Georghe Nica, 43 tuổi, đều phủ nhận tội danh ngộ sát 39 người. Bên cạnh đó, Harrison cùng với Valentin Calota và Christopher Kennedy cũng không nhận tội tham gia âm mưu buôn người.

Minh Hạnh (Theo Sky News)

Anh xử 4 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container Anh xử 4 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container
Vụ 39 người Việt chết ở Anh: Một kẻ buôn người nhận tội Vụ 39 người Việt chết ở Anh: Một kẻ buôn người nhận tội
Bắt được kẻ cầm đầu vụ 39 người Việt tử nạn ở Anh Bắt được kẻ cầm đầu vụ 39 người Việt tử nạn ở Anh

/ www.doisongphapluat.com