Vòng cuối kịch tính chứng tỏ vì sao Premier League hấp dẫn nhất hành tinh

Vòng đấu cuối cùng của Premier League đã chứng kiến tất cả các cuộc đua ngã ngũ theo kịch bản giàu cảm xúc nhất.

Cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool tất nhiên thu hút sự quan tâm nhất từ các CĐV. Man City là đội bóng có quyền tự quyết khi nhiều hơn đối thủ 1 điểm trước vòng 38. Thầy trò Pep Guardiola được dự đoán sẽ không gặp khó khăn trong việc đánh bại  Aston Villa, đội bóng được dẫn dắt bởi huyền thoại của Liverpool là Steven Gerarrd.

Mặc dù vậy diễn biến trên sân lại không hề dễ chịu cho đội chủ sân Etihad. Dù không còn mục tiêu phấn đấu, Aston Villa vẫn thể hiện tinh thần máu lửa trước đội chủ nhà. Họ thậm chí đã vươn lên dẫn trước Man City với tỷ số 2-0 đầu hiệp 2. Tỷ số này khiến các CĐV đội chủ nhà như ngồi trên đống lửa.

NINTCHDBPICT000734994285
Man City lội ngược dòng ngoạn mục để đăng quang

Tuy nhiên trong tình thế khó khăn, bản lĩnh của nhà vô địch đã được chứng tỏ. Những sự thay đổi người của Pep đã phát huy được hiệu quả. Ilkey Gundogan, cầu thủ sẽ chia tay Man City sau khi mùa giải khép lại, đã lập một cú đúp cùng với cú sút xa kỹ thuật của Rodri giúp đội chủ sân Etihad có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Chiến thắng này đủ để Man City bước lên ngôi vô địch, biến nỗ lực của Liverpool trong trận đấu cùng giờ trở nên vô nghĩa.

Cuộc đua đến tấm vé cuối cùng dự Champions League cũng diễn ra rất hấp dẫn. Tottenham và Arsenal đều có những chiến thắng đậm đà trước Norwich và Everton, tuy nhiên chỉ “Gà trống” đạt được mục tiêu của mình. Trong chiến thắng 5-0 trước Norwich, Son Heung-min cũng lập 1 cú đúp để cán mốc 23 bàn ngang với Mohammed Salah và trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành giải thưởng Vua phá lưới của Premier League.

26ec0f2ed2a511a0577863cff0a98534
Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trở thành Vua phá lưới Premier League

Tấm vé dự Europa League, mục tiêu cạnh tranh của M.U và West Ham cuối cùng đã thuộc về M.U dù đội bóng của Ralf Rangnick đã khép lại một mùa giải đáng quên bằng thất bại 0-1 trên sân Crystal Palace. “Quỷ đỏ” chỉ may mắn giữ được vị trí thứ 6 khi West Ham cũng bị Brighton đánh bại trong cuộc đấu cùng giờ.

Ở nhóm cuối bảng, Leeds đã có màn thoát hiểm ngoạn mục với thắng lợi 2-1 ngay trên sân Brenford. Trong khi đó Burnley, đội có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại so với Leeds trước vòng đấu cuối lại thất thủ ngay trên sân nhà trước Newcastle. Kết quả này giúp Leeds cán đích ở vị trí thứ 17 và trụ hạng thành công.

NINTCHDBPICT000734999510
Leeds trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng

Premier League mùa 2021/22 đã khép lại với vòng đấu cuối cùng đầy kịch tính và chức vô địch đã thuộc về Man City hoàn toàn xứng đáng. Thêm một mùa giải nữa, ngôi vương là cuộc đua song mã giữa Liverpool và Man City.  Hai tập thể được dẫn dắt bởi Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã tạo ra những chuẩn mực mới cho chức vô địch của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, đồng thời là thách thức rất lớn cho các đội bóng muốn tham gia cuộc cạnh tranh này ở mùa giải tiếp theo.

https://nghenghiepcuocsong.vn/vong-cuoi-kich-tinh-chung-to-vi-sao-premier-league-hap-dan-nhat-hanh-tinh/

PV (th) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống