Vòng 3 FA Cup: Lukaku ghi bàn, Chelsea đè bẹp đội hạng dưới

Chelsea thắng dễ Chestersfield 5-1 ở vòng 3 FA Cup nhờ đẳng cấp hoàn toàn vượt trội.

Cuộc so tài giữa Chelsea và Chestesfiled là một trong những trận đấu chênh lệch nhất vòng 3 FA Cup. Trong khi Chelsea là đương kim vô địch châu Âu, đối thủ của thầy trò HLV Thomas Tuchel chỉ là đội bán chuyên đang chơi ở giải hạng Năm.

Tuy nhiên, HLV Tuchel vẫn tôn trọng đối thủ khi tung ra sân đội hình rất mạnh, trong đó có bộ đôi tiền đạo trị giá 145 triệu euro là Timo Werner và Romelu Lukaku. Chelsea tràn lên tấn công phủ đầu và sớm có bàn thắng sau pha dứt điểm vào lưới trống của Werner. Công lớn trong bàn thắng thuộc về Hakim Ziyech với pha xử lý tốt trước đó.

Vòng 3 FA Cup: Lukaku ghi bàn, Chelsea đè bẹp đội hạng dưới - 1
Chelsea thắng ấn tượng.

Chesterfield chơi đổ bê tông, nhưng không thể ngăn Chelsea ghi bàn do khoảng cách giữa đôi bên quá lớn. Phút 18, Calum Hudson-Odoi nâng tỷ số lên 2-0 với pha cứa lòng đẹp mắt ngoài vòng 16m50.

2 phút sau, tài năng trẻ sinh năm 2000 Lewis Hall kiến tạo như đặt để Lukaku ghi bàn thứ 3 cho Chelsea. Đây là pha lập công đầu tiên của chân sút người Bỉ từ sau sự cố phát ngôn liên quan đến Inter Milan.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đến lượt Andreas Christensen nâng tỷ số lên 4-0 với pha đánh đầu vượt tầm với thủ môn Chesterfield. Lewis Hall lại ghi dấu ấn khi cầu thủ này là tác giả của cú sút xa khiến thủ môn đối phương vất vả cản phá, tạo điều kiện cho Christensen ghi bàn.

Khoảng cách 4 bàn giúp Chelsea chơi nhàn nhã sau giờ nghỉ. Trong hiệp 2, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng để khép lại trận đấu với tỷ số 5-1, giúp Chelsea vào vòng 4 FA Cup.

Hồng Nam

Đánh bại Tottenham, Chelsea sáng cửa vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh Đánh bại Tottenham, Chelsea sáng cửa vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh
Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2021/2022 Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2021/2022

/ vtc.vn