Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2021/2022

Rơi tự do với chỉ 3 chiến thắng trong tháng 12, Chelsea có nguy cơ bị Liverpool đánh bại và vượt mặt ở trận đại chiến vòng 21 Ngoại hạng Anh lúc 23h30 đêm nay 2/1.

Chelsea được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch sáng giá nhất trước khi mùa giải khởi tranh. Thầy trò HLV Thomas Tuchel xưng vương với cú đúp danh hiệu Champions League và Siêu Cúp châu Âu mùa trước, lại được bổ sung thêm hai bản hợp đồng chất lượng mang tên Romelu Lukaku và Saul Niguez.

Ngoài ra, lối chơi tấn công quyến rũ, nhuần nhuyễn và bài bản được HLV Tuchel xây dựng hoàn toàn phù hợp với lực lượng trẻ trung, giàu kỹ thuật Chelsea đang sở hữu.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2021/2022 - 1
Chelsea chỉ giành 13/24 điểm tối đa trong tháng 12.

Chelsea quả thực khởi đầu mùa giải rất tốt. Đội chủ sân Stamford Bridge thắng 6/7 trận trong tháng 9, 10 để giữ ngôi đầu bảng, trái ngược với phong độ bất ổn của Manchester City lẫn Liverpool. Tuy nhiên, tình hình bắt đầu xấu đi với "The Blues" sau trận hòa 1-1 với Man Utd ở Ngoại hạng Anh.

Cuộc khủng hoảng đeo bám Chelsea khi lần lượt Ben Chilwell, N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Timo Werner, Thiago Silva lẫn Reece James dính chấn thương. Gần như chắc chắn Chilwell phải nghỉ cả mùa giải này, còn James có nguy cơ phải phẫu thuật và nghỉ 2, 3 tháng tới.

Chelsea đã không hay, còn... kém may mắn. Ở trận gặp Brighton & Hove Albion, các học trò của Tuchel mở tỷ số và có thế trận rất tốt, nhưng lại thủng lưới ở phút bù giờ.

Đội bóng thành London liên tục đánh rơi điểm số ở thế dẫn trước, cho thấy đang có lỗ hổng ở hàng phòng ngự (chỉ sạch lưới 1 trận trong tháng 12), cùng vấn đề thể lực đeo bám Chelsea khi các cầu thủ phải thi đấu liên tục dẫn đến mắc sai lầm.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2021/2022 - 2
Lukaku gây rắc rối với những phát ngôi thiếu kiềm chế.

Đội hình chắp vá của Chelsea khó đứng vững trước Liverpool đêm nay dù đội bóng của HLV Jurgen Klopp cũng đang có 2 trận liền không thắng trước Tottenham (2-2) và Leicester City (0-1). Liverpool chơi không tốt, nhưng vẫn có đầy đủ lực lượng tấn công khi Mohamed Salah, Diogo Jota và Sadio Mane hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau vòng này, Salah, Mane và Naby Keita sẽ trở về châu Phi để dự AFCON 2022, nên càng có động lực chơi tốt ở trận cuối nhằm giúp Liverpool tích lũy điểm số quan trọng.

Vấn đề của Liverpool nằm ở khả năng tận dụng cơ hội. Trước Leicester, "Lữ đoàn đỏ" dứt điểm tối 21 lần và có quả phạt đền của Salah nhưng không tận dụng thành công. Gặp hàng thủ chắp vá của Chelsea ở cuộc so tài đêm nay, các tiền đạo Liverpool nhiều khả năng lại có cơ hội căn chỉnh thước ngắm.

Ở trận lượt đi, Chelsea đã cầm hòa Liverpool 1-1 dù phải đá cả hiệp 2 ở thế thiếu người sau tấm thẻ đỏ của James. Thế trận phòng ngự hoàn hảo dựa trên khả năng bọc lót, kèm người và chuyển trạng thái tốt đã giúp Chelsea vô địch Champions League mùa trước với chỉ 3 bàn thua trong cả mùa giải. Song, đó là khi Chelsea có những nhân tố tối ưu.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2021/2022 - 3
Liverpool và Chelsea chia điểm ở lượt đi.

Khi các trụ cột gặp vấn đề, những cầu thủ thay thế như Ruben Loftus-Cheek, Ross Barkley, Hakim Ziyech ở tuyến tấn công hay Trevor Chalobah, Andreas Christensen đều không hoàn thành nhiệm vụ. Chelsea chỉ còn là phiên bản lỗi của giai đoạn thống trị Champions League và dễ tổn thương, dù gặp Brighton & Hove Albion, Leeds United hay Everton.

10 lần đối đầu gần nhất, Chelsea chỉ 1 lần sạch lưới trước Liverpool. Nguy cơ thua trận, thậm chí thủng lưới nhiều bàn đang hiển hiện trước mắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Rudiger, Chalobah; Alonso, Kante, Jorginho, Hudson-Odoi; Mount, Ziyech, Havert.

Liverpool: Alisson; Matip, Van Dijk, Alexander-Arnold, Tsimikas; Keita, Henderson, Fabinho; Mane, Salah, Jota.

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

Hồng Nam

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City bỏ xa Chelsea, Liverpool Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City bỏ xa Chelsea, Liverpool
Nhận định Zenit vs Chelsea, vòng bảng Champions League 2021/2022 Nhận định Zenit vs Chelsea, vòng bảng Champions League 2021/2022

/ vtc.vn