Voi bị đặt tên Osama bin Laden

Dân làng Matia tại bang Assam đặt tên cho một con voi đực hung dữ là "Laden", theo tên trùm khủng bố Osama bin Laden. 

Rajen Rabha, một cư dân trong làng cho hay voi Laden tối 29/10 giẫm chết 5 người trong làng của anh. "Nhưng không chỉ có vậy, trước đây Laden từng tấn công ngôi làng của chúng tôi, giết người và phá huỷ ruộng lúa của chúng tôi", Rabha nói. Đó là lý do dân làng khiếp sợ và đặt tên cho con voi này theo tên trùm khủng bố.

voi bi dat ten osama bin laden
Voi 'Laden' được nhìn thấy tại một khu rừng ở huyện Goalpara, bang Assam, Ấn Độ. Ảnh: AFP.

Lãnh đạo sở lâm nghiệp bang Assam Par Parimal Shuklabaidya cho biết các cơ quan chức năng gồm những chuyên gia về động vật hoang dã đang cân nhắc sẽ làm gì với con voi dữ sau khi tìm thấy nó. "Có ý kiến rằng chúng tôi nên cho con vật thuốc an thần và đưa nó vào vùng rừng không có người", ông Shuklabaidya nói.

Một nguồn tin cho hay máy bay không người lái đã phát hiện ra voi Laden ở khu bảo tồn Kankata, cách vị trí nơi nó giẫm chết 5 người hôm 29/10 khoảng 16 km. "Con vật xuất hiện khoảng một, hai lần, sau đó đi vào rừng", một cảnh sát Ấn Độ cho hay. Kohinoor Hussain, dân làng ở Matia cho rằng họ chỉ có thể ngủ yên sau khi con vật giết người này bị bắt.

Trùm khủng bố bin Laden là người sáng lập ra nhóm khủng bố Hồi giáo vũ trang al-Qaeda. Bin Laden bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt vào tháng 5/2011 tại Abbottabad, Pakistan, trong một chiến dịch được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Mai Lâm (Theo Fox News)

voi bi dat ten osama bin laden Số phận bác sĩ giúp Mỹ truy tìm bin Laden
voi bi dat ten osama bin laden 40 phút chóng vánh kết liễu cuộc đời trùm khủng bố Osama bin Laden
voi bi dat ten osama bin laden Ông Trump tuyên bố con trai Bin Laden đã chết trong chiến dịch của Mỹ
voi bi dat ten osama bin laden Lầu Năm Góc xác nhận con trai Osama bin Laden đã chết
voi bi dat ten osama bin laden Mỹ tin rằng con trai Osama bin Laden bị tiêu diệt

/ vnexpress.net