Vợ sợ Michael Phelps tự tử vì trầm cảm

Người đẹp Nicole lo lắng căn bệnh trầm cảm sẽ khiến siêu kình ngư một thời Michael Phelps nghĩ quẩn, tìm tới cái chết, bỏ lại cô và ba cậu con trai.

0005 1
Michael Phelps và bà xã Nicole yêu nhau 7 năm trước khi kết hôn năm 2016. Ảnh: PA.

Bà mẹ ba con Nicole thổ lộ, sau tai nạn trực thăng của cựu siêu sao bóng rổ Kobe Bryant đầu năm 2020, cô lại càng sợ hơn. "Sau khi Vanessa thành bà góa vì Kobe qua đời, tôi nhìn Michael như kiểu 'Mẹ con em có thể giúp anh không. Bởi nếu em mất anh, em không biết sẽ sống tiếp thế nào'. Michael là người chồng, người cha tuyệt vời mà tôi từng ao ước", vợ Michael Phelps chia sẻ trên tờ Today Parents hôm đầu tuần.

Vài ngày trước đó, Michael Phelps chia sẻ về căn bệnh trầm cảm trong buổi phỏng vấn với tờ Insider. Kình ngư nổi danh một thời thú nhận rằng sức khỏe tinh thần của anh càng tồi tệ trong đại dịch. Bản thân cựu VĐV 35 tuổi cũng nhận thấy tâm trạng không tốt của mình ảnh hưởng tới vợ. "Nicole yêu tôi và muốn giúp đỡ. Cô ấy muốn tôi được tốt lên. Nhưng bản thân cô ấy cũng gặp vấn đề về tinh thần, cũng cần trợ giúp. Tôi biết thật sự khó khăn với cô ấy", Phelps nói.

Bà xã siêu kình ngư từng nghĩ rằng mình có thể là bác sĩ trị liệu giúp chồng vượt qua nỗi đau tinh thần. Nhưng sau đó Nicole nhận thấy dù rất muốn nhưng không thể can thiệp vào cảm xúc của chồng. Người đẹp 35 tuổi thậm chí phải đi gặp bác sĩ tâm lý điều trị để vượt qua nỗi ám ảnh sợ mất chồng. Nicole thổ lộ rằng nhờ trị liệu, cô biết cách giúp chồng và cả hai đã trưởng thành cùng nhau trong đại dịch.

0009 2
Michael Phelps đang giữ kỷ lục giành nhiều HC vàng Olympic nhất với 23 tấm sau 4 kỳ Thế vận hội. Ảnh: The Sun.

Michael Phelps từng rơi vào khủng hoảng trước Olympic Rio 2016. Sau khi giành 5 HC vàng và một HC bạc tại Thế vận hội ở Brazil, VĐV bơi lội giải nghệ và thú nhận mình bị trầm cảm, từng nghĩ tới cái chết. Suốt hàng chục năm quen với guồng quay tập luyện rồi thi đấu chinh phục các kỷ lục, đi khắp mọi nơi nên khi rời xa bể bơi, cựu vô địch Olympic hụt hẫng và chật vật với cuộc sống của một người bình thường. Phelps tìm niềm vui trong công việc tư vấn, đối tác kinh doanh và vẫn làm việc khoảng 100 ngày mỗi năm.

Tuy nhiên, khi Covid-19 bùng nổ đầu năm 2020, công việc gián đoạn. Phelps ước tính anh chỉ làm việc khoảng 30 ngày trong năm, chủ yếu là chụp hình và làm việc trực tuyến. Nhìn bề ngoài, nhà cựu siêu sao Mỹ không mấy ảnh hưởng bởi đại dịch vì gia đình có phòng gym, bể bơi sân golf ngoài trời và hai vợ chồng có nhiều thời gian dành cho nhau, cùng nhìn con lớn lên. Tuy nhiên tinh thần của Phelps lại rơi vào bất ổn. VĐV thành công nhất Olympic tìm cách vượt qua khủng hoảng bằng nỗ lực duy trì các thói quen sinh hoạt tích cực, hít thở sâu và từng bước tập trung vào những việc nằm trong tầm kiểm soát. Vì từng trầm cảm nên Phelps ủng hộ các hoạt động chú trọng sức khỏe tinh thần, gửi thông điệp rằng nhu cầu được giúp đỡ chính là sự mạnh mẽ, không phải yếu đuối. Cựu VĐV 35 tuổi cũng muốn các con học được rằng căn bệnh của bố là điều bình thường trong cuộc sống để các nhóc không cảm thấy xấu hổ khi sức khỏe tinh thần không ổn.

Michael Phelps và bà xã cùng tuổi yêu nhau 7 năm trước khi cưới. Nicole từng là Hoa hậu California năm 2010. Cặp sao kết hôn năm 2016 sau khi đón cậu con trai đầu lòng Boomer. Vợ chồng Michael Phelps lần lượt có thêm bé Beckett và Maverick vào các năm 2018 và 2019.

0013 3
Vợ chồng Michael Phelps bên ba cậu con trai. Ảnh: Instagram.
Jimmii Nguyễn kể chuyện bị trầm cảm sau cái chết oan uổng của bạn gái Jimmii Nguyễn kể chuyện bị trầm cảm sau cái chết oan uổng của bạn gái

Nhận tin bạn gái bị giết và có dấu hiệu bị cưỡng bức, Jimmii Nguyễn rơi vào trạng thái trầm cảm và phải điều trị ...

Con gái Lý Liên Kiệt tái phát bệnh trầm cảm Con gái Lý Liên Kiệt tái phát bệnh trầm cảm

Jetta, con gái Lý Liên Kiệt cho hay cô đang đối diện với chứng trầm cảm tái phát sau thời gian dài ở nhà cách ...

/ ngoisao.net