Vợ chồng ông Obama ăn tối tại quán nào quận 1?

Sau khi đi dạo phố, vợ chồng ông Obama đã đến nhà hàng Cục Gạch nằm ở trung tâm TP.HCM.

Ngày 10/12, theo thông tin trên báo Thanh Niên, khoảng 17h30 cùng ngày, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rời khách sạn Park Hyatt Saigon đi dạo phố bằng xe hơi. Đi cùng vợ chồng ông Obama có nhiều mật vụ.

Điểm dừng đầu tiên của vợ chồng cựu Tổng thống là một địa chỉ trên đường Đồng Khởi. Tại đây, bước xuống xe, vợ chồng ông Obama đã mang theo một tờ giấy lớn, có lẽ là dùng để vẽ tranh. Trong lúc này, đoàn mật vụ đợi ở ngoài.20 phút sau, vợ chồng ông Obama trở ra, đi vòng lại về hướng đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP.HCM) để đến nhà hàng Cục Gạch, nằm ở khu vực quận 1 nổi tiếng về món ăn Việt Nam.

Trước đó, nhiều công an, trinh sát, lực lượng bảo vệ đã được bố trí tại khu vực nhà hàng để đảm bảo an ninh. Những người ở gần nhà hàng biết được thông tin sẽ có vợ chồng ông Obama ghé nên đã đứng đợi từ sớm, hai đầu con đường bị cấm xe lưu thông.Khi đoàn xe tới nhà hàng, phu nhân của ông Obama nhanh chóng bước vào bên trong nhà hàng. Thấy nhiều người đứng chờ mình, ông Obama đã vẫy tay chào rồi lập tức bước đi theo vợ.

Được biết, ngày 10/12, nhà hàng mà vợ chồng ông Obama dùng bữa không nhận khách mà chỉ phục vụ vị khách đặc biệt này.

Tại trụ sở Thành ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc gặp gỡ với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.Trước đó, ngày 9/12, cựu Tổng thống Barack Obama cũng đã tới văn phòng thành ủy TP.HCM.

Sở Ngoại vụ TP.HCM cho biết, buổi tiếp đón diễn ra trong không khí trang trọng, vui vẻ. Hai vị lãnh đạo đã trao đổi cởi mở về nhiều vấn đề.


Trao đổi với báo Đất Việt về việc này, lãnh đạo Trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc, Long An) xác nhận bà Michelle Obama đến trường lúc 10h30 ngày 9/12 và kết thúc buổi làm việc tại trường vào lúc 15h cùng ngày.Cũng trong ngày 9/12,  phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Obama đến thăm một trường cấp 3 ở Long An.

"Tại buổi này, bà Michelle Obama đã gặp gỡ đại diện các tổ chức phi lợi nhuận chuyên về hỗ trợ giáo dục trẻ em. Cùng các lãnh đạo địa phương, bà thảo luận các giải pháp nhằm giúp đỡ, phát triển tiềm năng cho bé gái.

Tôi được biết, sau buổi làm việc tại trường, bà  Michelle Obama mới quay trở lại TP.HCM. Ông Obama không đi cùng bà  Michelle Obama đến trường", lãnh đạo Trường THPT Cần Giuộc cho biết.

Theo vị lãnh đạo này, đi cùng bà  Michelle Obama còn có các nữ diễn viên Julia Roberts, Ngô Thanh Vân, Lana Condor, YouTuber Liza Koshy, MC Jenna Bush Hager - con gái của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush.

"Bà  Michelle Obama đến đây vì Trường THPT Cần Giuộc có hợp tác với tổ chức phi chính phủ để hỗ trợ cho nữ sinh. Tôi không làm việc trực tiếp với bà này mà 2 tổ chức làm việc với nhau, tôi chỉ chào xã giao với tư cách chủ nhà thôi.

Mặc dù bà Michelle Obama ở vị trí khá quan trọng nhưng tôi thấy bà này rất thân thiện và thoải mái với mọi người", lãnh đạo Trường THPT Cần Giuộc cho biết thêm.

Tại buổi gặp gỡ tại Trường THPT Cần Giuộc vào ngày 9/12, bà Michelle Obama chia sẻ mong muốn được mang đến cho trẻ em gái vị thành niên có cơ hội nắm bắt và theo đuổi ước mơ, từ đó cống hiến cho gia đình, cộng đồng và đất nước.

"Tôi mong được giúp sức cho tổ chức giáo dục ở địa phương - nơi hiểu rõ nhất thách thức các em đang phải đối mặt là gì. Chúng ta sẽ cùng đưa ra giải pháp khả thi, lâu dài và bền vững nhất", bà nói.

Thùy Dung  11/12/2019

Ông Obama sẵn sàng làm cầu nối cho doanh nghiệp Mỹ đến Việt Nam

Chiều ngày 9.12, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi chào xã giao Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân.

Cựu tổng thống Obama đến TP HCM

Lần đầu cựu tổng thống Obama quay trở lại Việt Nam sau khi rời Nhà Trắng, gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn ...

Bất ngờ chuyên cơ chở ông Obama đáp xuống Tân Sơn Nhất

Sau khi chuyên cơ chở ông Obama hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất, nhiều ôtô cùng lực lượng an ninh, mật vụ đã xuất hiện ...

 

/ baodatviet.vn