V.League có thể hưởng lợi từ luật mới của FIFA

Việc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) áp dụng luật thay 5 cầu thủ trong 3 lượt ở một trận đấu sẽ giúp V.League 2020 hưởng lợi khi trở lại sau dịch COVID-19.

Theo thông tin được đăng tải trên website của FIFA, Ủy ban hiệp hội bóng đá quốc tế đã đồng ý với đề xuất thay đổi luật thay người. Theo đó, các đội bóng được quyền thay tối đa 5 người trong mỗi trận đấu. Luật này tạm thời áp dụng cho những giải đấu kết thúc trước ngày 31.12 tới.

Quyết định trên của FIFA giúp cho các đội bóng ở V.League thở phào, vơi đi nỗi lo chấn thương sau kì nghỉ dài vì dịch COVID-19. Thêm vào đó, việc thay 5 cầu thủ mỗi trận sẽ đảm bảo thể lực cho các cầu thủ, giúp giới bóng đá thích nghi với điều kiện thi đấu khắc nghiệt sau khi trở lại để hoàn thành nốt mùa giải. Việc điều chỉnh số lượng cầu thủ thay người giúp cho các cầu thủ hạn chế chấn thương, hạn chế những nguy cơ có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy vậy, các giải bóng đá Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức về việc áp dụng quy định này, do FIFA hiện vẫn chưa gửi văn bản đến các liên đoàn thành viên, trong đó có Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

vleague co the huong loi tu luat moi cua fifa
Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền rất ủng hộ quy định mới của FIFA và mong muốn áp dụng ở V.League 2020. Ảnh: H.L

Trao đổi với Lao động, Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền cho biết sẽ nắm bắt tình hình để kịp thời thực hiện, nếu FIFA có quy định bằng văn bản cụ thể.

“Hiện vẫn chưa có quy định cụ thể từ FIFA nên vẫn đang phải chờ. Chúng tôi rất ủng hộ phương án đó, đây là một quy định rất tốt giúp cầu thủ sau quãng nghỉ dài khi chưa lấy lại phong độ và thể lực.

Theo tôi được biết, FIFA cũng quy định số lần thay người cũng giữ nguyên là 3 lần nên cũng không mất nhiều thời gian trận đấu để tránh dẫn tới việc các đội bóng có thể câu giờ. Điều này cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới công tác trọng tài và được kì vọng là một thay đổi tốt với các câu lạc bộ cũng như các đội tuyển”, ông Dương Văn Hiền cho biết.

Trong khi đó, Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF, ông Trần Anh Tú cho biết quy định này thuộc vào điều lệ, việc thay đổi điều lệ phải do VFF thông qua và quyết định sau đó sẽ được VPF áp dụng và thực hiện.

Dù chưa có quy định cụ thể và chưa rõ có thể áp dụng ở V.League 2020 hay không nhưng các huấn luyện viên bày tỏ sự ủng hộ và mong muốn quy định này được áp dụng chính thức.

vleague co the huong loi tu luat moi cua fifa Cúp Quốc gia chốt ngày khởi tranh, V-League chưa thể trở lại
vleague co the huong loi tu luat moi cua fifa Chủ tịch CLB Quảng Nam: "Nên bỏ V-League 2020"
vleague co the huong loi tu luat moi cua fifa Lùi ngày khởi tranh V-League 2020
/ laodong.vn