Cúp Quốc gia chốt ngày khởi tranh, V-League chưa thể trở lại

Cúp Quốc gia 2020 dự kiến tổ chức từ này 24/5, trong khi V-League vẫn chưa thể trở lại sau dịch Covid-19.

Theo thông tin do Bộ Y tế cung cấp về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong 20 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời, công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được các cơ quan của Nhà nước, các địa phương kiểm soát rất chặt chẽ và hiệu quả.

Dù vậy, với các giải thể thao, việc tổ chức phải được sự cho phép của cơ quan Nhà nước. Theo dự kiến, VPF sẽ chỉ tổ chức Cúp Quốc gia trong tháng 5, còn LS V-League hiện vẫn chưa rõ ngày trở lại.

cup quoc gia chot ngay khoi tranh v league chua the tro lai
Các đội đều đã tập luyện trở lại nhưng V-League tiếp tục hoãn vô thời hạn

Thông báo mới nhất của VPF ghi rõ:

"Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các sự kiện thể thao trong thời điểm hiện tại vẫn chưa được phép tổ chức.

Theo dự kiến, cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 diễn ra từ ngày 24/5/2020, còn các trận đấu Vòng 1/8 dự kiến tổ chức từ ngày 30/5/2020.

Trong khi đó, với V-League, VPF sẽ cập nhật và điều chỉnh thời gian tổ chức thi đấu phù hợp với thực tế và thông báo đến các CLB trong thời gian sớm nhất".

Như vậy, đây là lần thứ 4 V-League phải hoãn vì dịch Covid-19. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nhấn mạnh, chỉ khi nào có sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền, giải VĐQG Việt Nam mới được diễn ra trở lại.

Huy Phong

cup quoc gia chot ngay khoi tranh v league chua the tro lai Chủ tịch CLB Quảng Nam: "Nên bỏ V-League 2020"
cup quoc gia chot ngay khoi tranh v league chua the tro lai Lùi ngày khởi tranh V-League 2020
cup quoc gia chot ngay khoi tranh v league chua the tro lai Công Phượng về nước thi đấu cho TPHCM: Vì sao ông Park vui nhất?
cup quoc gia chot ngay khoi tranh v league chua the tro lai Văn Quyết vẫn ủng hộ thầy Park dù bị "lạnh nhạt"

/ vietnamnet.vn