V.League 2023 và chuyện của những đội bóng Hà Nội

Hà Nội FC, Công an Hà Nội và Viettel là 3 đại diện cùng chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà ở V.League 2022. Người hâm mộ đã được chứng kiến 2 trận derby với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Hai vòng đấu đầu tiên của V.League 2023 đã chứng kiến hai trận derby Thủ đô, đó là Hà Nội FC - Viettel và Hà Nội FC - Công an Hà Nội. Đây là mùa giải mà Công an Hà Nội được nhắc đến như một thế lực mới nổi, nhất là sau chiến thắng 5-0 trước Bình Định ở trận ra quân. Trong khi đó, Hà Nội FC vẫn cho thấy chiều sâu lực lượng với những tham vọng lớn không chỉ với sân chơi trong nước mà còn cả châu Á. Viettel lại khá khiêm tốn với những mục tiêu của mình. Dù là nhà vô địch V.League 2020 nhưng Viettel biết rằng, để lặp lại điều này không dễ. Tuy vậy, Viettel vẫn cho thấy họ có thể bứt tốc khi có cơ hội.

V.League 2023 và chuyện của những đội bóng Hà Nội -0
Công an Hà Nội và Hà Nội FC. Ảnh: VPF

Ở trận đấu đầu tiên, Viettel đã cầm hoà Hà Nội FC dù bị dẫn bàn trước. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh, Viettel cũng đang cho thấy một sự trẻ hoá nhất định trên cả băng ghế huấn luyện lẫn trong đội hình. Việc họ chia điểm với Hà Nội FC được xem là kết quả chấp nhận được. Dù sau đó, trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 2 cũng với kết quả hoà lại được xem là không hoàn thành mục tiêu. Khởi đầu với 2 điểm sau hai trận đấu không phải quá tệ, thế nhưng đây cũng là kết quả cố gắng của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh và Viettel.

Còn với Hà Nội FC, huấn luyện viên Paulo Foiani đã không hài lòng với màn trình diễn của các học trò sau trận hoà Viettel. Với vị thế là đương kim vô địch kèm theo những tham vọng lớn, việc chỉ giành được 1 điểm ngày ra quân mang đến tâm lý không tích cực. Đây là điều đã được các cầu thủ khắc phục ở trận derby thứ 2 gặp Công an Hà Nội.

Vòng đấu thứ 2 của V.League 2023, Hà Nội FC gặp Công an Hà Nội là tâm điểm của sự chú ý. Không chỉ vì thương hiệu Công an Hà Nội trở lại trong trận derby Thủ đô mà còn vì thực lực của tân binh V.League 2023 đã được kiếm chứng ngày ra quân. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao từng lên tuyển quốc gia, Công an Hà Nội lại càng được kỳ vọng sau chiến thắng Bình Định trên sân Hàng Đẫy.

Nhưng khi đối đầu với đương kim vô địch Hà Nội, mọi chuyện đã không còn được dễ dàng. Công an Hà Nội đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi bài bản, có kỷ luật của Hà Nội FC. Đội bóng của bầu Hiển vẫn cho thấy kinh nghiệm hơn đối thủ. Dù phía Công an Hà Nội có cả Văn Hậu – người cũ của Hà Nội FC trong đội hình, thế nhưng dấu ấn anh để lại vẫn chỉ là một lối chơi quyết liệt.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Foiani khẳng định: "Mọi giải đấu, mọi trận đấu mà tôi tham dự đều có khát khao chiến thắng. Nhưng chắc chắn mọi chuyện không dễ dàng. Dù vậy, chúng tôi phải cải thiện việc kiểm soát trận đấu và tổ chức tấn công, nhất là những đường chuyền cuối. Hàng thủ cần phải tiến bộ hơn, cả khi có bóng và không có bóng".

Tại vòng đấu thứ 3 V.League 2023, Công an Hà Nội sẽ đối đầu Viettel. Đây là trận derby thứ 3 của bóng đá Thủ đô. Trận đấu gợi nhớ lại những cuộc đối đầu giữa Công an Hà Nội và Thể Công năm xưa. Những dấu ấn đã từng ăn sâu vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thêm một trận đấu nữa để “giải mã” Công an Hà Nội ở mùa giải năm nay. Liệu thầy trò huấn viên Foiani có thực sự là một hiện tượng ở giải đấu năm nay? Trận đấu với Viettel sẽ phần nào giúp khán giả và các chuyên gia có cái nhìn và đánh giá cụ thể hơn.

V.League 2023 còn cả chặng đường dài. Những trận derby Thủ đô đầu mùa đang khiến giải đấu sôi động hơn. Nó cũng mang đến hiệu ứng nhất định cho mùa giải 2023. Với Công an Hà Nội, họ đã và đang xây dựng lại thương hiệu. Nhưng để có được thành công, sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trước mắt việc lấy lại bản sắc cũng là điều quan trọng hơn cả.

Công an Hà Nội tổn thất lực lượng Sau thất bại 0-2 trước Hà Nội FC, câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ lần lượt chạm trán đối thủ Viettel (14/2) trên sân nhà Hàng Đẫy và Hoàng Anh Gia Lai (19/2) trên sân Pleiku.

Tuy nhiên, đội tân binh V.League chịu tổn thất lực lượng khi không có sự phục vụ của hậu vệ Văn Thanh trong 2 lượt trận sắp tới. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1996 bị trật khớp vai và dự kiến cần 2 tuần để bình phục, trước khi trở lại tập luyện và thi đấu. Như vậy, Văn Thanh khó có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 4.

Trước đó, Vũ Văn Thanh cũng vắng mặt trong trận thua của đội nhà trước Hà Nội FC. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của đội Công an Hà Nội, đặc biệt là bên hành lang cánh phải. Hậu vệ Hồ Tấn Tài là người thay thế anh thi đấu ở vị trí này.

Huấn luyện viên trưởng Paulo Foiani chia sẻ sau trận đấu: "Công an Hà Nội đã trải qua một tuần khó khăn khi Văn Thanh và Tsoumou Fred chấn thương. Nhưng không phải vì thiếu hai cầu thủ này mà đội thua. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 nhưng không tận dụng được. Đối thủ Hà Nội đã làm tốt điều này trong hiệp 2".

Trước khi chuyển đến khoác áo câu lạc bộ Công an Hà Nội, hậu vệ Văn Thanh có 8 mùa giải thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai, ra sân 159 trận và ghi 26 bàn thắng.

Liên quan đến V.League 2023, sau 2 vòng đấu đầu tiên, Công an Hà Nội có 3 điểm và xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Foiani đặt mục tiêu giành chiến thắng ở những trận đấu sắp tới, từng bước hướng đến chức vô địch mùa giải năm nay.

H.H

 

https://cand.com.vn/the-thao/v-league-2023-va-chuyen-cua-nhung-doi-bong-ha-noi-i683197/

 

Hưng Hà / cand.com.vn