HLV Công an Hà Nội: Giành điểm trong trận derby luôn rất khó khăn

HLV Paulo Foiani cho rằng trận thua của CLB Công an Hà Nội trước Hà Nội FC không phải điều quá tệ hại bởi giành điểm ở một trận derby luôn rất khó khăn.

"Hôm nay là trận derby của Thủ đô, việc giành một trận hoà cũng là điều khó khăn, trận đấu hôm nay được quyết định bởi chi tiết nhỏ. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn trước trong hiệp một nhưng không tận dụng được. Những đường chuyền cuối cùng mang tính quyết định của CLB Công an Hà Nội không được tốt. Đối phương thì tận dụng được cơ hội và chiến thắng. Thua trận đấu này không phải là mọi thứ đều tệ", HLV Paulo Foiani chia sẻ sau trận đấu.

CLB Công an Hà Nội nhận được nhiều kỳ vọng sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước CLB Bình Định trong ngày ra quân. Nhưng khi phải đối đầu với nhà đương kim vô địch V-League Hà Nội FC, thầy trò HLV Paulo Foiani không thể hiện được nhiều điều và chấp nhận thất bại 0-2 sau cú đúp bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

HLV Công an Hà Nội: Giành điểm trong trận derby luôn rất khó khăn - 1

HLV Paulo Foiani

HLV Foiani tiết lộ rằng cầu thủ lập hat-trick ở trận đấu trước là Juvhel Tsoumou và tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Thanh đều gặp chấn thương nên không thể ra sân. Nhưng đây không phải lý do khiến cho CLB Công an Hà Nội thất bại. Ông Foiani cho rằng các học trò cần tiếp tục làm việc chăm chỉ và thắng trận đầu tiên cũng không có nghĩa mọi thứ đều tốt, tương tự như việc thua trận thứ 2 không có nghĩa mọi thứ đều tệ.

 

Nhà cầm quân người Brazil phân tích: "Chúng tôi phải nỗ lực và tiến về phía trước để có được kết quả tốt hơn. Đội chúng tôi phải cải thiện khả năng kiểm soát bóng, hôm nay chúng tôi không làm được điều này. Hà Nội FC kiểm soát bóng nhiều và chúng tôi cũng cần cải thiện những đường chuyền cuối cùng. Các cầu thủ cũng phải làm tốt hơn kể cả khi không có bóng trong chân".

Ở trận đấu tiếp theo, CLB Công an Hà Nội tiếp tục tham dự một trận derby khác gặp Viettel FC trên sân Hàng Đẫy.

Trong khi đó, HLV Bandovic của Hà Nội FC cũng thừa nhận hôm nay là trận đấu khó khăn với nhà đương kim vô địch. "Trước trận đấu, tôi nói với các cầu thủ rằng trong khi bóng lăn thì mọi điều có thể xảy ra. Đừng để mình bị cuốn theo trận đấu, phải tập trung đúng những gì đã lên kế hoạch. Họ tôn trọng đội bạn, chơi hết mình và thi đấu rất tốt. Các học trò của tôi tự tin, làm chủ tình huống bóng hai, di chuyển tốc độ và có sự kiên nhẫn", ông nói

HLV Công an Hà Nội: Giành điểm trong trận derby luôn rất khó khăn - 2

HLV Bozidar Bandovic.

Ông Bandovic nói tiếp: "Bất cứ nơi đâu, việc giành chức vô địch không bao giờ là dễ dàng. Ở Thai League, tôi đã giành cúp và có những kỷ lục, tôi vẫn luôn cho rằng đó là công lao của các cầu thủ. Họ sẽ nói Thai League hay V-League dễ dàng nhưng thực tế thì chẳng có giải đấu nào dễ cả".

Tuy nhiên, theo chiến lược gia người Montenegro, Hà Nội FC mới chỉ có 15 ngày làm việc cùng nhau. Do đó, đội bóng vẫn cần có thêm thời gian khi mới chỉ trải qua một vài trận đấu. Ông Bandovic muốn nhịp điệu chơi của Hà Nội FC nhanh hơn, kiểm soát trận đấu tốt hơn. 

Chiến lược gia này nói về giai đoạn tiếp theo của đội bóng: "Tôi tin ba trận vừa qua là những trận khó khăn. Tôi chỉ nói các cầu thủ hãy chơi với 200% khả năng. Chúng tôi là nhà vô địch, là đội bóng tốt, các đối thủ đều tôn trọng và muốn thắng chúng tôi. Vì vậy chúng tôi phải nỗ lực khi các đội bóng khác ở V-League đều mạnh".

https://vtc.vn/hlv-cong-an-ha-noi-gianh-diem-trong-tran-derby-luon-rat-kho-khan-ar740975.html

MAI PHƯƠNG