Vinhomes Royal Island có gì để thu hút giới siêu giàu?

Nằm trong phân khúc BĐS dành cho giới thượng lưu, Vinhomes Royal Island vừa ra mắt đã thu hút được sự quan tâm lớn từ thị trường.

Theo TS. Vũ Đình Ánh - Chuyên gia kinh tế, ấn tượng đầu tiên của ông với dự án là sự đặc biệt, độc bản.

"Khi xem bản đồ tôi mới thấy kinh ngạc về tầm nhìn của nhà phát triển BĐS khi nhìn ra 1 hòn đảo như Vũ Yên, nằm ngay trung tâm Hải Phòng. Rõ ràng, vị trí của Vũ Yên là độc bản. Các khu đô thị ở Việt Nam rất ít nơi có được vị trí đặc biệt như Vũ Yên", ông Ánh nhấn mạnh. 

Cũng theo ông Ánh, trong hội nhập và toàn cầu hóa, chúng ta luôn nghĩ Việt Nam phải vươn ra thế giới. Hàng hóa Việt Nam phải ra châu Âu, con người Việt Nam phải đi ra thế giới, nhưng chưa bao giờ chúng ta nói về chuyện thế giới phải đến Việt Nam. 

Vinhomes Royal Island là dự án đô thị duy nhất tại Việt Nam và hiếm hoi trên thế giới sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà.

Vinhomes Royal Island là dự án đô thị duy nhất tại Việt Nam và hiếm hoi trên thế giới sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà.

"Tôi cho rằng, tư duy thú vị ở đây là không chỉ chúng ta đi ra thế giới, từ hàng hóa, con người đến văn hóa Việt Nam đi ra thế giới; vấn đề ở đây là thế giới đến Việt Nam. Dự án này là minh họa rõ rệt cho việc kéo thế giới về Việt Nam. Đây sẽ là xu thế, cách thức phát triển của Việt Nam, chứ không dừng lại ở việc Việt Nam ra thế giới, mà hãy để thế giới đến Việt Nam. Nhưng không phải cả thế giới.

Chúng ta lôi kéo người nước ngoài về đây nhưng không phải phân khúc bình dân mà phải thu hút giới thượng lưu nước ngoài, giới nhà giàu, siêu giàu bằng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp", ông Ánh phân tích. 

Cũng theo ông Ánh, làm nên sự đặc biệt của Vinhomes Royal Island là dự án mang lại đủ cả hai yếu tố là “giá trị” và “giá trị sử dụng”.

Có những thứ rất có giá trị, kể cả không có giá trị sử dụng. Có những thứ cực kỳ có “giá trị sử dụng”, như không khí chúng ta hít thở, nhưng lại không có “giá trị” vì không ai bán được. Tư duy về “giá trị” và “giá trị sử dụng” thì sẽ mở ra con đường đầu tư khác biệt, tạo nên cái lợi cho câu chuyện đầu tư. Chính sự khác biệt, đặc biệt của dự án như Vũ Yên là giá trị thực.

"Tôi hy vọng sự đặc biệt sẽ nhân lên, giá trị theo đó sẽ tăng lên, hấp dẫn giới siêu giàu Việt Nam và quốc tế", ông Ánh nhấn mạnh. 

Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, điều khiến ông ấn tượng ở Vinhomes Royal Island là giá trị mà dự án đang hướng đến hoàn toàn có thể mang đến đẳng cấp khác biệt, đúng tính chất của giới thượng lưu, như du thuyền, đua ngựa, cưỡi ngựa... Sân golf ở đây cũng có để phục vụ đầy đủ.

Tất cả sản phẩm từ vui chơi giải trí, công viên, vườn thú... đều có. Đặc biệt, chủ đầu tư đã đưa bãi biển vào tận trong nhà cư dân là điều rất nổi trội, ý tưởng phát triển sản phẩm của dự án rất đặc biệt. 

 

Bên cạnh đó, ông Đính cũng cho rằng điểm thu hút của Vinhomes Royal Island là hướng đến một phân khúc đang được giới đầu tư trên thế giới và Việt Nam quan tâm hiện nay là các dự án BĐS cao cấp dành cho giới thượng lưu.

“Thành phố Đảo Hoàng Gia” sở hữu Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia - nơi đào tạo chuyên nghiệp và trải nghiệm môn cưỡi ngựa quý tộc đẳng cấp thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

“Thành phố Đảo Hoàng Gia” sở hữu Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia - nơi đào tạo chuyên nghiệp và trải nghiệm môn cưỡi ngựa quý tộc đẳng cấp thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Theo số liệu của Knight Frank, hiện nay ở châu Á, tỷ lệ người sở hữu 30 triệu đô đang tăng gấp 2 lần so với 2016. Ở VN, đến năm 2021, có 1.234 người là những người siêu giàu; 72.135 người có tài sản trên 1 triệu đô. Dự đoán đến năm 2026, giới triệu phú ở VN (tài sản ròng 1 triệu USD trở lên) sẽ tăng 59%, giới siêu giàu (tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) sẽ tăng 26%.

"Số lượng người siêu giàu ngày càng tăng, đây chính là thị trường tiềm năng cho phân khúc này", ông Đính nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo ông Đính, dự án ra mắt vào thời điểm thị trường BĐS đang quay trở lại hoạt động bình thường và có tín hiệu tích cực, từ những hoạt động khởi công, giới thiệu, chào bán, đặc biệt là giao dịch đã tăng dần rõ rệt. Đúng như dự đoán 2024 đang bước vào chu kỳ mới cho một khởi đầu mới, giai đoạn mới của thị trường BĐS, chắc chắn sẽ bền vững hơn, chắc chắn hơn.  

Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng.

Vinhomes Royal Island có quy mô 877 hécta, tọa lạc trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, kết nối nội đô hiện tại của Hải Phòng với trung tâm hành chính mới Thủy Nguyên và là địa thế “đảo trong phố” độc đáo, duy nhất trên toàn quốc.

Vị trí độc tôn cho phép dự án dễ dàng tiếp cận tới các khu vực trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cũng như tới các thành phố lớn trên thế giới thông qua hệ thống đường không - đường thuỷ - đường bộ. 

Địa thế đảo trong phố “độc nhất vô nhị” là cơ sở để Vinhomes kiến tạo cuộc sống đẳng cấp bậc nhất châu lục cho Vinhomes Royal Island.

Tại đây, cư dân sẽ được thụ hưởng những đặc quyền “độc bản” và riêng tư từ bộ sưu tập các tiện ích và dịch vụ thượng lưu lần đầu tiên được quy tụ đầy đủ trong một khu đô thị như: Bến du thuyền cao cấp quy mô gần 10ha; Sân Golf 36 hố 160ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á; Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia; Phố đi bộ bên sông dài và đẹp nhất Việt Nam; Công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park với vườn thú mở Safari…

Đặc biệt, Vinhomes Royal Island là dự án đô thị duy nhất tại Việt Nam và hiếm hoi trên thế giới có đa số tư gia sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà. 

Toàn bộ dự án được chia thành 11 phân khu, bao quanh sân Golf và xen kẽ giữa các hệ thống tiện ích và dịch vụ là: Đảo Vua, Hoàng Gia, Quý Tộc, Golf Land, Đảo Thiên Đường, Miyabi, Komorebi, Hoàng Thành, Tài Lộc, Kinh Đô, Royal Riverside, bao gồm các loại hình nhà ở như biệt thự, liền kề, shophouse….

Phong cách thiết kế các phân khu rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ của các công dân Việt Nam và quốc tế, nhưng đều có điểm chung là thiết kế sang trọng và ấn tượng, sánh ngang với các dự án đô thị cao cấp hàng đầu châu lục.

https://vtcnews.vn/vinhomes-royal-island-co-gi-de-thu-hut-gioi-sieu-giau-ar861003.html

BẢO ANH / VTC News