Vingroup nói gì về thương vụ sáp nhập khủng và tỉ lệ hoán đổi với Masan?

Thương vụ sáp nhập khủng nhất trong năm 2019 giữa VinCommerce và Tập đoàn Masan đang là tâm điểm chú ý của thị trường. Điều mà thị trường quan tâm nhất hiện nay trong thương vụ khủng này là tỉ lệ hoán đổi cổ phiếu là bao nhiêu?

vingroup noi gi ve thuong vu sap nhap khung va ti le hoan doi voi masan
Ảnh minh hoạ. Ảnh TL

Thương vụ sáp nhập khủng nhất trong năm 2019 giữa VinCommerce và Tập đoàn Masan đang là tâm điểm chú ý của thị trường. Điều mà thị trường quan tâm nhất hiện nay trong thương vụ khủng này là tỉ lệ hoán đổi cổ phiếu là bao nhiêu?

Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan công bố thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco.  

Theo tìm hiểu của báo Lao Động, hiện cả hai bên vẫn đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để tiến tới việc ký hợp đồng chính thức.  

Điều mà thị trường quan tâm nhất hiện nay trong thương vụ khủng này là tỉ lệ hoán đổi cổ phiếu là bao nhiêu?  

Cho tới thời điểm hiện tại, ngay cả giá trị thương vụ vẫn đang được giữ kín.

Trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện Vingroup cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành các thủ tục cần thiết để xác định tỉ lệ hoán đổi giữa 2 bên và sẽ công bố về giá trị thương vụ và tỉ lệ lợi ích vào thời điểm phù hợp”.  

Khi được hỏi về tương lai liệu Vingroup có quay trở lại mảng bán lẻ không, đại diện Vingroup cho biết:  “Bản chất của giao dịch là Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Cty mới sau sáp nhập (bao gồm Công ty Masan Consumer Holdings và Công ty VinCommerce). Vingroup vẫn là cổ đông của công ty mới sau thành lập. Do tỉ lệ sở hữu của Vingroup trong công ty mới chiếm tỉ lệ nhỏ hơn nên Masan Group sẽ là bên nắm quyền kiểm soát”, đại diện Vingroup cho biết.  

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Phan Linh- CEO của Công ty tư vấn đầu tư Tech Profit Việt Nam nhận định: “Công ty cổ phần tập đoàn Masan (mã HOSE: MSN) lại đang có tham vọng đưa chuỗi thịt sạch Meat Deli lên sàn nên việc sáp nhập thêm Vineco và Vincomerce thực sự là một cú hích để tạo sự hấp dẫn cho cổ phiếu của Meat Deli. Đây có thể là một tham vọng lớn của MSN với ngành công nghiệp thịt được định giá 10 tỉ USD và đang phân mảnh chưa thực sự có ông lớn nào chiếm giữ.  

Công ty mới sẽ sở hữu mạng lưới hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart + tại 50 tỉnh thành với hàng triệu khách hàng; hệ thống 14 nông trường công nghệ cao VinEco cùng nguồn lực và 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tiêu dùng từ Masan”.

Trong một diễn biến khác, Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa ra thông báo đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Masan MeatLife với mã chứng khoán MML lên giao dịch trên sàn UPCom vào ngày 9.12.

Số lượng cổ phiếu MML đăng ký giao dịch là 324,33 triệu cổ phiếu. Giá chào sàn của MML trong phiên giao dịch đầu tiên là 80.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa khởi điểm Masan MeatLife xấp xỉ 26.000 tỉ đồng (hơn 1 tỉ USD).

Cơ cấu cổ đông của Masan MeatLife hiện có 91,68% là cổ đông trong nước và 8,32% là cổ đông ngoại. 

 

/ laodong.vn