VinFast Theon S - xe máy điện thông minh đẳng cấp cho người Việt

Sau hơn một năm ra mắt dòng xe máy điện cao cấp Theon, VinFast tiếp tục tung ra thị trường phiên bản nâng cấp mang tên Theon S, với điểm nhấn ở khả năng vận hành.

Vận hành mạnh mẽ hơn

Một trong những điểm thu hút người dùng của xe máy truyền thống là khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, nhất là có thể đạt dải tốc độ cao nhanh chóng. Đây vốn là điểm yếu của nhiều dòng xe máy điện thế hệ cũ khi so với xe xăng. Tuy nhiên, VinFast Theon S với hàng loạt nâng cấp về vận hành đã giải quyết được vấn đề này.

Theon S có thể đạt tốc độ tối đa gần 100 km/h, tăng tốc 0-50 km/h chỉ trong 4,9 giây, tương đương với khả năng tăng tốc của xe phân khối lớn. Xe có thể di chuyển quãng đường tối đa lên tới 150 km mỗi lần sạc, với điều kiện một người nặng 65kg đi với vận tốc 30km/h.

VinFast Theon S - xe máy điện thông minh đẳng cấp cho người Việt - 1

Chiếc xe máy điện thế hệ mới này trang bị động cơ do VinFast sản xuất với công suất tối đa 7.100W, dẫn động bằng xích, có độ bền cao hơn so với dây đai truyền động. Trần Đức - người từng tham gia sự kiện trải nghiệm xe máy điện thế hệ mới của VinFast tại Hà Nội vừa qua cho biết anh đã cầm lái Theon S vượt dốc hầm gửi xe và thấy rằng xe lướt lên mặt đất một cách mượt mà, không có chút ì ạch hay trễ ga nào.

Ngoài ra, nhờ động cơ đặt giữa xe, trọng tâm của Theon S trở nên cân bằng, mang lại khả năng vận hành ổn định ở mọi dải tốc độ.

VinFast Theon S - xe máy điện thông minh đẳng cấp cho người Việt - 2

Tiện ích nổi trội hơn

Một điểm cải tiến đáng chú ý ở Theon S là cốp chứa đồ dưới yên xe có dung tích lớn hơn thế hệ cũ, đạt khoảng 24 lít. Nhờ việc bố trí lại vị trí và thiết kế tối ưu của pin LFP, phần cốp dưới yên xe có thể chứa nhiều đồ hơn.

Bộ pin LFP cũng là một trong những điểm đặc biệt nhất của Theon S. Không chỉ gọn hơn ở cách thiết kế, pin LFP có cấu tạo tiên tiến, tăng thêm độ an toàn khi sử dụng. Cụ thể, kết cấu bộ pin gồm nhiều cell pin tách biệt, nên khi một cell có sự cố thì không ảnh hưởng tới cell khác. Ngoài ra, loại pin này không gây cháy, chỉ xì khói khi gặp trục trặc, cùng với vỏ pin chống cháy giúp rủi ro về cháy nổ gần như không thể xảy ra. Theo công bố của hãng sản xuất, xe có thể sạc đầy pin trong khoảng 6 giờ với nguồn điện gia dụng.

Ngoài ra, Theon S được trang bị chìa khóa smartkey, hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích. Người dùng có thể xác định vị trí xe trong bãi đỗ bằng chìa khóa hoặc thông qua ứng dụng VinFast E-scooter kết nối trên điện thoại. Ngoài ra, với kết nối 4G, người dùng có thể khóa cổ, mở khóa và khởi động xe từ xa trong khoảng 2,5-3m, trong khi với kết nối Bluetooth, xe có thể được mở trong phạm vi gần khoảng 1-1,5m.

Người dùng có thể chẩn đoán lỗi thông qua ứng dụng, thống kê quãng đường đã di chuyển, thống kê lịch sử hành trình. Ngoài ra, người dùng có thể thiết lập vùng an toàn, những nơi thường xuyên di chuyển để tránh tình trạng mất cắp.

VinFast Theon S - xe máy điện thông minh đẳng cấp cho người Việt - 3

Thiết kế màu sắc thời trang hơn

Bên cạnh duy trì kiểu dáng một chiếc xe máy điện cao cấp như thế hệ trước, Theon S thế hệ mới có thêm phiên bản màu trắng ngọc trai hoàn toàn mới. Chiều cao yên thấp hơn đôi chút so với thế hệ trước giúp việc ngồi lái dễ dàng hơn.

“Phần hoàn thiện mang cảm giác tốt hơn so với đời trước, dàn vỏ dày dặn, chắc chắn”, Hội An - một chuyên gia theo dõi mảng xe lâu năm đánh giá sơ bộ về Theon S khi tham dự lễ ra mắt.

Thiết kế xe duy trì kiểu dáng hiện đại, cá tính. Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED định vị tạo hình chữ V, cặp đèn chiếu sáng LED Projector và có kính chắn gió nhỏ. Phía đuôi xe trang bị chắn bùn lớn, tương tự nhiều mẫu xe thể thao, giúp người lái không bị bắn bẩn khi di chuyển trong điều kiện trời mưa, đường ướt.

Với những cải tiến rõ rệt như vậy, VinFast Theon S kỳ vọng đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của nhóm khách hàng cao cấp.

VinFast Theon S - xe máy điện thông minh đẳng cấp cho người Việt - 4

Chính sách bán hàng độc đáo lần đầu tiên xuất hiện

Nhằm tri ân người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn xe máy điện cho cuộc sống “xanh”, VinFast đưa ra chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, bao gồm miễn phí 12 tháng thuê bao pin cố định trị giá lên tới 4,8 triệu đồng cho các đơn đặt hàng từ 26/4 đến hết 31/5/2022 tại hệ thống phân phối của VinFast, website VinFast và hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada và Shopee.

Bên cạnh đó, khách hàng chỉ cần đặt cọc online thành công với mức 2 triệu đồng/xe sẽ có cơ hội tham gia chương trình quay số trúng thưởng "Bứt phá công nghệ - Rinh quà may mắn" để nhận nhiều phần quà hấp dẫn như: thẻ VIP Pearl nghỉ dưỡng tại Vinpearl trong 6 đêm, cùng các hoạt động vui chơi không giới hạn tại VinWonders; thẻ quà tặng CGV xem phim thỏa thích và voucher mua sắm đến từ Shopee với tổng giá trị giải thưởng lên tới 820 triệu đồng. Thông tin về thời gian quay số may mắn và thể lệ tham dự tại đây.

https://vtc.vn/vinfast-theon-s-xe-may-dien-thong-minh-dang-cap-cho-nguoi-viet-ar676093.html

BẢO ANH / VTC News