VinFast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Mỹ

Vào 6h30 sáng nay, bộ đôi SUV điện VF e35 và VF e36 có màn ra mắt đầu tiên trước công chúng toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021.

Đúng 6h30 giờ Việt Nam, sự kiện chính thức bắt đầu. Lễ ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu VinFast diễn ra vào 15h chiều theo giờ địa phương tại California, Mỹ.

Bắt đầu buổi lễ là đoạn video giới thiệu các thông tin về Vingroup và các công ty đóng góp vào kế hoạch phát triển xe điện, gồm VinFast, Vantix và VinAI. Cùng với đó là thông điệp mở màn được gửi đến từ tổng hành dinh VinFast tại Hải Phòng, Việt Nam.

Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup - bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết đoạn video vừa phát là quang cảnh nhà máy VinFast, nơi sản xuất 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36 sắp ra mắt.

VinFast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Mỹ - 1

Michael Lohscheller, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ ngày hôm nay là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của VinFast.

"Chúng tôi tự hào ra mắt các mẫu xe điện đầu tiên của VinFast trên toàn cầu, được thiết kế để truyền cảm hứng và mang đến cơ hội sở hữu những chiếc xe điện đẳng cấp thế giới cho khách hàng trên toàn thế giới", vị Ceo người Đức nói.

Ông Lohscheller khẳng định VF e35 và VF e36 là những mẫu xe điện rất đáng chú ý. “Đây là 2 mẫu SUV mang đến những tính năng cao cấp và tiêu chuẩn về độ an toàn, sự tiện nghi và phương diện giải trí. Các mẫu xe này cực kỳ cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm và cả về giá cả”, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho hay.

Ông Lohscheller lưu ý thêm rằng 2 mẫu xe mới của VinFast là một phần trong nỗ lực của công ty này nhằm chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

VinFast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Mỹ - 2

VinFast VF e35 xuất hiện trên màn ảnh lớn tại sự kiện. Với mục tiêu tạo ra một chiếc xe với mức độ hiện đại và ngôn ngữ bề mặt mà chúng tôi gọi là “Cân bằng Động”, VFe35 sở hữu hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Các đường thẳng linh hoạt được điều chỉnh cân bằng và hài hoà với nhau đúng với ý nghĩa của “cân bằng động”, ông David Gillet Lyon cho biết.

Tiếp theo là VFe36. Với phong cách “vai năm thước rộng”, VFe36 mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe VFe36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm “màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao, tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính vuốt về sau, giám đốc thiết kế VinFast nói.

VinFast VF e35 và VF e36 chính thức ra mắt tại Los Angeles, Mỹ.

VinFast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Mỹ - 3

Bên trong khoang lái, VF e35 và VF e36 mang thiết kế hiện đại khi có màn hình cảm ứng 15,4 inch, thay thế hoàn toàn cho bảng đồng hồ tốc độ.

Màn hình này hiển thị đầy đủ thông tin và sẵn sàng phục vụ trong tầm nhìn. Với giao diện thân thiện, giảm thiểu số lượng nút vật lý, màn hình cảm ứng 15,4 inch có thể tuỳ chỉnh hiển thị thông tin theo yêu cầu người lái. Đặc biệt, có thể đặt chế độ Zen – tối giản hóa tất cả để trở về với nhu cầu nhân bản - biến màn hình thành khung ảnh kỹ thuật số cho một hình ảnh yêu thích nhất.

Cùng với công nghệ, bên trong mỗi chiếc xe điện VinFast là các chi tiết trang trí nội thất mềm mại, cao cấp được hoàn thiện bởi nhà máy VinFast tại Việt Nam, cùng với không gian được đặt hàng thiết kế riêng, mang đến trải nghiệm sang trọng và dễ chịu”, ông David Gillet Lyon cho hay.

Cả hai mẫu xe đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh…

Theo kế hoạch, VinFast VF e35 và VF e36 được bán ra tại Mỹ từ năm sau. Mức giá dự đoán có thể dao động 40.000-60.000 USD.

VinFast chính thức ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Mỹ - 4

VinFast đã lên kế hoạch mở đại lý tại ít nhất 7 quốc gia châu Âu đến năm 2023 để bán VF e35 và VF e36.

NHÓM PV

Bộ đôi xe Vinfast tại Los Angeles 2021 có gì đặc biệt? Bộ đôi xe Vinfast tại Los Angeles 2021 có gì đặc biệt?
VinFast sẽ phát trực tiếp trên Quảng trường Thời đại, New York trong ngày ra mắt toàn cầu VinFast sẽ phát trực tiếp trên Quảng trường Thời đại, New York trong ngày ra mắt toàn cầu
VinFast chính thức ra mắt trụ sở tại Mỹ VinFast chính thức ra mắt trụ sở tại Mỹ

/ vtc.vn