Viettel xây dựng hệ sinh thái công nghệ tại Myanmar

Thương hiệu Mytel đạt 8 triệu khách hàng sau 1,5 năm hoạt động, là nhà mạng đứng thứ 3 về thị phần tại Myanmar

Báo cáo mới nhất của Mytel cho thấy trong năm 2019, tốc độ tăng tưởng được duy trì ổn định 4 đến 5% mỗi tháng. Tính đến nay, công ty con của Viettel tại Myanmar có 8 triệu thuê bao, đứng thứ ba về thị phần ở mức 22%. Ước tính đến cuối 2019, tổng doanh thu đạt 104% so với kế hoạch năm.

Những con số này được đại diện nhà mạng đưa ra trong chuyến làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 18/12, nhân chuyến thăm chính thức Myanmar. 

Báo cáo trước Thủ tướng, đại diện Mytel khẳng định dù gia nhập thị trường muộn, chiến lược khác biệt và sự chuẩn bị kỹ càng đã giúp thương hiệu viễn thông của Viettel khẳng định chỗ đứng tại Myanmar. 

Cụ thể, nhờ Mytel, giá Internet di động của quốc gia Đông Nam Á này giảm 40%. Đây là nhân tố giúp mật độ phổ cập dịch vụ Internet tại Myanmar tăng từ 31% (tháng 6/2018) lên 55% (tháng 9/2019).

Đại diện Mytel cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dữ liệu data và định hướng chuyển dịch số của Viettel, xây dựng hệ sinh thái công nghệ. Nhà mạng kỳ vọng sẽ có lãi sớm và là thị trường đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của Viettel Global trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Mytel là doanh nghiệp liên doanh mới thành lập nhưng có sự phát triển thần tốc, góp phần giải quyết việc làm, đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế xã hội của Myanmar. Thủ tướng mong muốn với kinh nghiệm của mình, Viettel sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư vào thị trường sôi động, tiềm năng như Myanmar.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Mytel tại Myanmar.

Song song với hoạt động viễn thông, Mytel cũng tham gia sâu rộng vào các chương trình xã hội nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Myanmar đặc biệt là học sinh, sinh viên. Doanh nghiệp tin rằng cách tốt nhất để truyền sức mạnh tới một quốc gia là đầu tư sớm vào thế hệ tương lai.

Mytel dự kiến đóng góp 80 triệu USD trong 15 năm cho các dự án trách nhiệm xã hội, trong đó 80% ngân sách này sẽ được phân bổ cho việc hỗ trợ lĩnh vực giáo dục. Đến nay, Mytel đã cung cấp miễn phí Internet cho gần 200 điểm trường và đào tạo hàng trăm nhân sự công nghệ thông tin viễn thông chất lượng cao cho Myanmar.

Trong đợt lũ lụt vào tháng 8/2019 Mytel là nhà mạng duy nhất vẫn đảm bảo liên lạc tại một số khu vực trong đó có bang Mon. Doanh nghiệp tích cực hỗ trợ Chính phủ Myanmar trong công tác liên lạc, cứu hộ, cung cấp thực phẩm và vật phẩm cho gần 49.000 người dân tại khu vực thiên tai với tổng số tiền gần 75.000 USD.

Ngoài Myanmar, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đang đầu tư tại 10 thị trường trên thế giới. Hoạt động của Viettel không chỉ góp phần mang lại lợi ích kinh tế mà còn quảng bá hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thành Dương  19/12/2019, 10:00 (GMT+7)   

Viettel công bố có 10 triệu thuê bao 4G sau một năm

Theo nhà mạng này, tốc độ phát triển 4G cao gấp 10 lần 3G trước đây.

Bùi Tiến Dũng mừng bàn thắng bằng điệu ru con

Cầu thủ Viettel dàn hàng làm động tác ru con chúc mừng trung vệ Bùi Tiến Dũng đón con gái đầu lòng, trong trận thắng ...

Viettel tuyên bố toàn bộ thiết bị trong hệ thống mạng 4G không dính tới Huawei

Mạng 4G Viettel sử dụng toàn bộ thiết bị được nhập khẩu từ các công ty châu Âu và thiết bị do chính Viettel sản ...

                                                                                                                                                          

/ vnexpress.net