Vietjet không có phi công Pakistan đang làm nhiệm vụ

Hãng hàng không Vietjet hiện có 823 phi công, trong đó 413/431 cơ trưởng là những phi công dày dạn kinh nghiệm với trên 5.000 giờ bay.

Tất cả các phi công đều được tuyển chọn theo các quy trình tiên tiến quốc tế, sát hạch nghiêm ngặt, xác minh hồ sơ lý lịch của các cơ quan ngoại giao và tư pháp. Cục Hàng không Việt Nam tổ chức phỏng vấn, thi lý thuyết, bay kiểm tra trên SIM.

Tất cả các phi công của hãng được Cục Hàng không cấp bằng lái theo đúng quy định. Các phi công Việt Nam và quốc tế có cơ hội bình đẳng theo năng lực chuyên môn và tư cách đạo đức nghề nghiệp trong môi trường Vietjet, không phân biệt quốc tịch, màu da.

Học viện hàng không Vietjet - cơ sở phục vụ công tác huấn luyện, đào tạo phi công được Vietjet đầu tư hiện đại nhất trong khu vực, đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu EASA, được phát triển và vận hành cùng Airbus, giúp hãng chủ động trong công tác quản lý nguồn nhân lực phi công chất lượng cao.

Hãng hàng không Vietjet luôn chủ động trong công tác quản lý nguồn lực, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay của hãng. Ngay khi có thông tin từ phía Pakistan, Vietjet đã chủ động rà soát, và không phân công làm nhiệm vụ với các phi công thuộc diện cần hãng kiểm tra, đánh giá.

Hãng hàng không Vietjet khẳng định hiện không có phi công quốc tịch Pakistan hay được cấp chứng chỉ tại Pakistan đang làm nhiệm vụ bay.

Trước đó, trong tổng số 27 phi công Pakistan làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam thì có 11 phi công làm tại Vietjet.

Hãng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước, nhanh chóng xác minh các thông tin bằng cấp của đội ngũ phi công, đảm bảo không phân biệt đối xử, công bằng cho tất cả đội ngũ lao động đang làm việc tại hãng, với mục tiêu cao nhất là an toàn cho mọi chuyến bay.

 

Lâm Anh

vietjet khong co phi cong pakistan dang lam nhiem vu Vietjet không có phi công Pakistan đang làm nhiệm vụ

Hãng hàng không Vietjet hiện có 823 phi công, trong đó 413/431 cơ trưởng là những phi công dày dạn kinh nghiệm với trên 5.000 ...

/ laodong.vn