Việt Nam yêu cầu Apple gỡ bỏ ứng dụng cờ bạc trên App Store

Apple vừa phát hành một kho thông tin về các yêu cầu gỡ xuống ứng dụng của các chính phủ khác nhau trong nửa cuối năm 2018, trong đó có cả Việt Nam.

viet nam yeu cau apple go bo ung dung co bac tren app store
Nhiều ứng dụng đánh bạc và trò chơi không có giấy phép đã bị yêu cầu gỡ bỏ tại Việt Nam - Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, đây là lần đầu tiên Apple tiết lộ những yêu cầu như vậy, và tất cả đều là một phần của sáng kiến báo cáo minh bạch mà công ty đưa ra trước đây. Ngoài các quốc gia có các tổ chức bất đồng ý kiến yêu cầu Apple gỡ bỏ ứng dụng thì Áo, Kuwait và Hà Lan, cũng như Ả Rập Xê Út, Thụy Sĩ và Việt Nam cũng từng yêu cầu gỡ xuống ứng dụng vì nhiều lý do.

Trong 80 yêu cầu trong số 11 quốc gia để xóa 634/700 ứng dụng trong 6 tháng kết thúc vào tháng 12.2018 thì hầu hết đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Apple đã không tiết lộ tên của các ứng dụng đã được yêu cầu gỡ xuống.

Trong các quốc gia yêu cầu gỡ xuống, Việt Nam tập trung vào các ứng dụng đánh bạc bất hợp pháp và trò chơi không có giấy phép. Với Trung Quốc, chủ yếu liên quan đến cờ bạc hoặc khiêu dâm bất hợp pháp. Ngoài ra, nhiều quốc gia khác cũng chủ yếu tập trung vào các ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp.

Đối với các quốc gia như Kuwait, Lebanon hay Ả Rập Xê Út, yêu cầu chủ yếu tập trung vào các ứng dụng vi phạm quyền riêng tư.

viet nam yeu cau apple go bo ung dung co bac tren app store Người dùng iPhone được phép kiện Apple vì độc quyền App Store

Tòa án Tối cao Mỹ ra phán quyết khẳng định người dùng iPhone có thể kiện Apple vì độc quyền App Store.

viet nam yeu cau apple go bo ung dung co bac tren app store Ứng dụng cờ bạc, khiêu dâm âm thầm đổ bộ lên iPhone

Một cuộc điều tra mới đây của TechCrunch đã phát hiện hàng chục ứng dụng đánh bạc và khiêu dâm xuất hiện trên App Store.

/ thanhnien.vn