Việt Nam xuất 450.000 bộ đồ bảo hộ sang Mỹ

Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam rời Hà Nội ngày 7/4 để đến Mỹ.

Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với hãng chuyển phát nhanh FedEx để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ, nhằm giải quyết nhu cầu khẩn cấp của nhân viên y tế Mỹ, theo thông cáo hôm nay của đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các nhân viên y tế làm việc trên tuyến đầu chống Covid-19 tại Mỹ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Việt - Mỹ", Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink nói.

viet nam xuat 450000 bo do bao ho sang my
Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm nCoV ở Chicago, Mỹ ngày 8/4. Ảnh: Reuters.

Kể từ đầu khủng hoảng Covid-19, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác với các quan chức Việt Nam để theo dõi và ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Đại sứ Kritenbrink cho biết trong 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 706 triệu USD hỗ trợ y tế cho Việt Nam và trong thập kỷ qua đã hỗ trợ kỹ thuật và tài chính đáng kể để ngăn chặn, phát hiện và ứng phó với các bệnh truyền nhiễm mới và nghiêm trọng. "Mối liên hệ giữa giới chức y tế Mỹ và Việt Nam đã trở thành công cụ khi chúng ta cùng nhau chống lại dịch bệnh này", ông nói thêm.

USAID hồi cuối tháng ba thông báo hỗ trợ Việt Nam 2,9 triệu USD nhằm giúp phát triển hệ thống phòng thí nghiệm, tăng cường phát hiện ca nhiễm và giám sát dựa vào sự kiện (phát hiện và xác minh sự kiện có nguy cơ gây dịch bệnh) để ứng phó nhanh chóng và kiềm chế lây lan.

Covid-19 xuất hiện tại 209 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,4 triệu người nhiễm, hơn 83.000 người tử vong và 309.000 người bình phục. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 400.000 ca nhiễm và gần 13.000 người tử vong.

Phương Vũ

viet nam xuat 450000 bo do bao ho sang my WHO cảnh báo tình trạng thiếu trầm trọng thiết bị bảo hộ y tế

WHO đã vận chuyển gần 2 triệu thiết bị bảo hộ cá nhân tới 74 quốc gia và đang chuẩn bị gửi số lượng tương ...

viet nam xuat 450000 bo do bao ho sang my Các "ông lớn" thời trang chạy đua sản xuất bảo hộ y tế

Trong bối cảnh đại dịch covid-19 lan rộng khắp thế giới, khi các cửa hàng phải đóng cửa, các sàn diễn bị hủy bỏ và ...

/ vnexpress.net