Việt Nam rộng cửa đăng cai AFF Cup 2020: Thầy Park vui nhất!

Trong trường hợp Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup, Việt Nam có cơ hội rất lớn đăng cai giải bóng đá số 1 khu vực.

 

Trong thông báo mới nhất, AFF cho biết lịch thi đấu AFF Cup 2020 không thay đổi, dù các nước trong khu vực vẫn đang phải "chiến đấu" với đại dịch Covid-19.

Theo đó, AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 23/11 đến 31/12, ngay sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là một trong những kỳ AFF Cup tổ chức muộn nhất.

Trước đó, có nhiều thông tin về việc giải bóng đá số 1 khu vực phải hoãn sang năm 2021, thậm chí hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19. Bên cạnh đó, một số quốc gia cũng để ngỏ khả năng dự AFF Cup 2020, khiến người hâm mộ lo lắng.

Tuyển Việt Nam có cơ hội được chơi trên sân nhà ở AFF Cup 2020

Ngoài việc khẳng định AFF Cup 2020 vẫn diễn ra như dự kiến ban đầu, AFF Cup cũng đang cân nhắc tới việc thay đổi thể thức thi đấu. Cụ thể, AFF Cup có thể quay về thể thức cũ đó là chọn 2 quốc gia đăng cai 2 bảng đấu ở vòng bảng, sau đó duy trì thể thức sân nhà/ sân khách từ vòng bán kết; hoặc tổ chức các trận đấu vòng bảng tại một quốc gia.

Trước năm 2018, các đội cùng bảng bốc thăm để xác định 2 trận được thi đấu sân nhà, 2 trận phải thi đấu sân khách. Các vòng bán kết, chung kết tiếp tục áp dụng thể thức một trận sân nhà, một trận sân khách.

AFF lo ngại đến thời điểm cuối năm, dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế, nên các đội và cả CĐV không an toàn vì di chuyển nhiều, đặc biệt là việc tập trung đông người ở các SVĐ.

Trao đổi với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết:

"Hiện tại chúng tôi chưa nhận được thông báo chính thức nào từ AFF về việc thay đổi thể thức thi đấu. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay ở khu vực, mọi thứ có thể xảy ra".

 

Tuyển Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup

Cũng theo ông Hoài Anh, nếu AFF Cup quay lại với phương án tổ chức như trước đây, Việt Nam có cơ hội rất lớn để đăng cai. Hiện tại, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á tổ chức trở lại các giải bóng đá chuyên nghiệp, mở cửa cho khán giả vào sân.

"Nếu AFF thay đổi cách tổ chức, công tác phòng chống dịch Covid-19 ở mỗi quốc gia là yếu tố hàng đầu nếu được giao đăng cai. Hiện nay Việt Nam có thể nói đã khống chế thành công dịch Covid-19, nên có cơ hội lớn tổ chức AFF Cup 2020", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Nếu Việt Nam được đăng cai vòng bảng AFF Cup 2020, thậm chí đăng cai cả giải đấu này, sẽ là lợi thế rất lớn với tuyển Việt Nam. Trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện mới đây, HLV Park Hang Seo được giao nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, bên cạnh đó là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup  2022 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân vào tháng 9 tới. Thời điểm này, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đang có mặt ở các sân cỏ cả nước để tuyển quân, sẵn sàng cho 2 giải đấu lớn cuối năm. 

 

Song Ngư

Hứa vô địch AFF Cup, HLV Shin Tae-yong tích cực học tiếng Indonesia
Thái Lan đổi ý, cử đội hình tinh nhuệ dự AFF Cup vì sợ thua Việt Nam
Tuyển Việt Nam chốt chỉ tiêu: Giờ thì khó rồi, thầy Park!
Việt Nam có bản quyền truyền hình AFF Cup 2020

/ vietnamnet.vn