Việt Nam lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 mũi 3

Bộ Y tế mới đây có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành về nhu cầu sử dụng vaccine trong những tháng cuối năm và xây dựng kế hoạch năm 2022.

Kế hoạch của các địa phương là cơ sở để Bộ Y tế phân bổ vaccine trong tháng 10 - 12 và xây dựng kế hoạch tiêm chủng năm 2022.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan căn cứ tình hình, kết quả triển khai tiêm chủng của địa phương và hướng dẫn về việc tiêm kết hợp vaccine của Bộ Y tế để đề xuất nhu cầu sử dụng vaccine trong tháng 10 - 12.2021 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát, thống kê số lượng trẻ em trên địa bàn theo các nhóm tuổi: 3 - 11 tuổi, 12 - 15 tuổi, 16 - 17 tuổi và đề xuất nhu cầu sử dụng vaccine cho những nhóm tuổi này.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch sử dụng vaccine năm 2022 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và người lớn, trong đó bao gồm việc tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người đã tiêm đủ liều (2 liều).

Trước đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech cho trẻ em 5-11 tuổi. Theo FDA, loại vaccine này có hiệu quả gần 91% trong việc ngăn ngừa Covid-19 cho nhóm tuổi, mặc dù liều lượng nhỏ hơn. Liều dùng cho trẻ em bằng 1/3 liều khuyến cáo cho người từ 12 tuổi trở lên.

Bộ Y tế nhận định tại Việt Nam, nhìn chung tình hình dịch được kiểm soát trên toàn quốc. Tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An số ca nhiễm mới và tử vong đã giảm rõ rệt. Trong tuần qua, số ca mắc mới ghi nhận hàng ngày có xu hướng tăng lên. Nhiều địa phương tiếp tục ghi nhận ca mắc trong cộng đồng và triển khai nhiều phương án để nhanh chóng kiểm soát dịch như Hà Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ....

Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho thấy đến sáng ngày 1.11, cả nước đã tiêm 82.051.163 mũi vaccine.

Hiện nay, các địa phương khu vực phía Nam, đặc biệt tại khu vực miền Tây, đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine trước diễn biến dịch đang phức tạp với số ca mắc gia tăng.

PV (th)

Hà Nội sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em thế nào? Hà Nội sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em thế nào?
Mỹ chưa cấp phép vaccine Moderna cho trẻ em Mỹ chưa cấp phép vaccine Moderna cho trẻ em
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mắc COVID-19 dù đã tiêm vaccine Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki mắc COVID-19 dù đã tiêm vaccine

/ Nghề nghiệp và cuộc sống