Việt Nam khuyến cáo công dân về dịch COVID-19 tại Hàn Quốc

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch virus Corona mới (COVID-19) mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo.

\\"\\"
Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam về dịch COVID-19 ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Thông tin khuyến cáo nêu rõ, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo.

Cục Lãnh sự cũng khuyến cáo công dân Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-3622-6618 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Tính tới 16h chiều 21.2, Hàn Quốc có thêm 100 bệnh nhân mới nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên 204, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). 

Cũng trong ngày 21.2, Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 2 liên quan tới dịch COVID-19 là một phụ nữ ngoài 50 tuổi, tại bệnh viện ở thành phố Busan. Bệnh nhân tử vong thứ 2 của Hàn Quốc qua đời khoảng 18h ngày 21.2. Bệnh nhân này đã nằm liệt giường vì viêm phổi mãn tính tại bệnh viện Daenam ở Cheongdo và được chuyển đến bệnh viện Đại học Quốc gia Busan sau khi xác nhận dương tính với COVID-19 ngày 21.2. 

Trước đó, ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 ở Hàn Quốc cũng xảy ra ở Daenam. Nạn nhân là 1 nam giới 63 tuổi, tử vong ngày 19.2.

Lây lan dịch bệnh ở Hàn Quốc đang trong tình trạng đáng lo ngại khi số ca lây nhiễm tăng mạnh khiến giới chức y tế tuyên bố dịch bắt đầu giai đoạn lây lan cộng đồng nhưng khẳng định dịch vẫn trong tầm kiểm soát được. Hầu hết các ca nhiễm mới của Hàn Quốc có liên quan đến việc tham dự một buổi lễ nhà thờ ở thành phố Daegu.

Thanh Hà

\\"\\" Giáo viên trường tư thất nghiệp vì Covid-19

6 giờ tối, hai cô giáo mầm non Kim Anh và Bích Phương trải bạt, xếp mấy đôi giày trước cổng trường, bên cạnh gian ...

\\"\\" Hà Nội không còn người nghi nhiễm nCoV

Kết quả xét nghiệm nCoV chiều 21/2 cho thấy 3 người nghi nhiễm mới nhất đã âm tính, theo Sở Y tế, Hà Nội không ...

\\"\\" Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng lên 346

Hàn Quốc ghi nhận thêm 142 người nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này lên 346. 

/ laodong.vn