Việt Nam không có ca nhiễm mới

6h ngày 5/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nCoV nào, bác gái "bệnh nhân 17" dừng can thiệp ECMO, tổng số bệnh nhân ở Việt Nam 240.

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 6/3, Việt Nam không ghi nhận ca Covid-19 mới nào trong buổi sáng.

Trong 24 giờ qua chỉ một ca dương tính được ghi nhận. Hôm qua 4 bệnh nhân ra viện, đưa số khỏi bệnh lên 90.

Số ca nghi nhiễm cũng giảm mạnh. Tính đến sáng 5/4, cả nước có 1.268 người nghi nhiễm đang cách ly tại các bệnh viện, hôm qua là 3.736 ca. Hơn 69.000 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó, hơn 22.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Số còn lại khoảng 45.000 ca được cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Bốn bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sức khỏe đã có tiến triển.

viet nam khong co ca nhiem moi
Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nhanh sàng lọc nCoV ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Trong số nặng có một người cao tuổi nhất là "bệnh nhân 161", 88 tuổi. Bà bị xuất huyết não, cao huyết áp, tiểu đường, hở van động mạnh chủ, thể trạng gầy yếu. Hiện bà vẫn thở máy, không sốt, tình trạng lâm sàng tạm ổn định, không có suy tạng khác.

Bác gái "bệnh nhân 17" đã kết thúc can thiệp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể), chỉ còn thở máy, lọc máu. Bà có bệnh nền là rối loạn tiền đình, trong quá trình điều trị diễn tiến sức khỏe xấu nên các bác sĩ quyết định kết hợp thở máy và can thiệp ECMO.

Bà là bệnh nhân Covid-19 duy nhất ở nước ta đến nay phải can thiệp ECMO. Sau nhiều ngày kiên trì điều trị, phối hợp hội chẩn của các chuyên gia đầu ngành với các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sức khỏe của bà đã tiến triển.

Ngày 4/4, bệnh nhân đã kết thúc can thiệp ECMO, chỉ còn thở máy, lọc máu. Đặc biệt, bà đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV liên tục 3 lần vào các ngày 26/3, 27/3 và 29/3.

Ba bệnh nhân nặng khác đã ngưng thở máy từ mấy ngày qua và đang tập thở. Kết quả xét nghiệm nCoV âm tính nhiều lần.

Trong số 240 bệnh nhân có 149 người từ nước ngoài về, chiếm 62,1%; 91 người bị lây nhiễm thứ phát bao gồm 61 người thuộc các ổ dịch nội địa như liên quan Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội, quán bar Buddha tại TP HCM, liên quan "bệnh nhân 34" tại Bình Thuận...

Lê Nga

viet nam khong co ca nhiem moi Số ca nhiễm nCoV lên 240
viet nam khong co ca nhiem moi Ca nhiễm nCoV tại Pháp vượt Trung Quốc
viet nam khong co ca nhiem moi Dịch COVID-19: Thế giới có trên 1 triệu ca nhiễm, 58.817 người tử vong

/ vnexpress.net