Việt Nam cùng bảng Brazil ở futsal World Cup 2021

Việt Nam nằm ở bảng D VCK futsal World Cup 2021 cùng Brazil, Panama và CH Czech, theo kết quả bốc năm tối 1/6.

Việt Nam cùng bảng Brazil ở futsal World Cup 2021
Kết quả bốc thăm futsal World Cup 2021. Ảnh: FIFA

Sau bảy năm, Việt Nam đã có thể tái ngộ Brazil - đội vô địch năm trong tám kỳ futsal World Cup đã tổ chức. Lần gần nhất hai đội gặp nhau đã từ Grand Prix de Futsal 2014, khi đó Việt Nam được mời tới Brazil tham dự và thua 1-8.

Nhưng, cuộc đối đầu đáng nhớ hơn với CĐV Việt Nam lại ở giải futsal quốc tế TP HCM ngày 22/11/2013, khi Việt Nam thắng Brazil 3-2 nhờ các bàn của Phùng Trọng Luân, Trần Văn Vũ và Phạm Thành Đạt. Khi đó, Brazil là đương kim vô địch thế giới với ngôi futsal World Cup 2012. Dù thua Việt Nam, Brazil vẫn lên ngôi ở giải giao hữu tại TP HCM năm đó, còn thầy trò Sergio Gargelli đứng thứ ba.

Việt Nam cùng bảng Brazil ở futsal World Cup 2021
Năm 2013, Việt Nam thắng Brazil - đội vẫn có nhiều cầu thủ vô địch futsal World Cup 2012. Ảnh: Đức Đồng

Vị thế của Việt Nam sau bảy năm đã khác, với ba đời HLV khác cho đến khi Phạm Minh Giang được bổ nhiệm từ tháng 12/2019. Cũng trong giai đoạn đó, Việt Nam lần đầu vào bán kết châu Á, kèm theo suất dự futsal World Cup đầu tiên năm 2016. Vị thế của Brazil cũng khác, khi họ không còn là đương kim vô địch thế giới. Cũng như Việt Nam, Brazil bị loại ở vòng 1/8 futsal World Cup 2016. Nhưng Brazil vẫn là đội đáng sợ với bất cứ đối thủ nào.

Hai đối thủ còn lại của Việt Nam ở bảng D là CH Czech và Panama. CH Czech đang đứng thứ 16 FIFA, ngay trên Thái Lan. Đại diện châu Âu lần thứ tư dự futsal World Cup, nhưng thành tích tốt nhất cũng chỉ là vòng 16 đội giống Việt Nam.

Panama được cho là đối thủ dễ chịu nhất với Việt Nam khi họ đang đứng thứ 37 FIFA, nhưng vẫn hơn thầy trò Phạm Minh Giang sáu bậc. Đây là lần thứ ba Panama dự futsal World Cup và thành tích tốt nhất của họ cũng là nhóm 16 đội.

Việt Nam chơi trận đầu bảng D gặp chính Brazil ngày 13/9, sau đó gặp Panama 16/9 và CH Czech 19/9. Hai trận đầu của Việt Nam diễn ra tại thành phố Klaipeda, còn trận thứ ba đá ở Kaunas.

VCK futsal World Cup 2021 diễn ra tại Lithuania từ 12/9 đến 3/10. Các đội đá vòng tròn một lượt trong bảng, tính điểm. Khi các đội bằng điểm, họ sẽ so sánh hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng rồi mới đến đối đầu. Các đội nhất, nhì và bốn đội thứ ba có thành tích cao sẽ giành suất vào vòng 1/8. Tại giải năm 2016, Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ là suất cuối cùng dành cho đội thứ ba.

Futsal Việt Nam không cần HLV ngoại để dự World Cup Futsal Việt Nam không cần HLV ngoại để dự World Cup

Việc HLV Phạm Minh Giang chứng tỏ được năng lực top 10 thế giới giúp futsal Việt Nam bớt nỗi lo tìm thầy ngoại xứng ...

Tuyển Việt Nam giành vé đến World Cup futsal: Chiến thắng của đẳng cấp Tuyển Việt Nam giành vé đến World Cup futsal: Chiến thắng của đẳng cấp

Tấm vé dự World Cup futsal lần thứ hai trong lịch sử cho thấy thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang đi đúng lộ trình ...

/ vnexpress.net