Việt Nam có 78% xác suất vào vòng loại cuối World Cup

Theo trang We Global, khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tăng thêm 4% sau loạt trận vừa qua ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

We Global cho chạy mô phỏng trên máy tính các kết quả còn lại của vòng loại thứ hai, kết hợp thành tích của các đội trước đó, và kết luận rằng Việt Nam còn 77,88% cơ hội vào vòng loại thứ ba, cũng là vòng loại cuối cùng, World Cup 2022. Cơ hội của Việt Nam cao thứ chín, sau Nhật Bản, Australia, Syria, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Oman, Iraq và Lebanon. Trong đó, Nhật Bản là đội duy nhất đã cầm chắc suất vào vòng loại thứ ba.

Cơ hội các đội bảng G vào vòng loại thứ ba World Cup là UAE 65,72%, Thái Lan 6,40%, Malaysia 1,36%. Còn Indonesia hết cơ hội vào thẳng vòng loại thứ ba World Cup 2022 lẫn Asian Cup 2023, dù đã kiếm điểm đầu tiên trước Thái Lan với trận hoà 2-2 tối 3/6.

Việt Nam có 78% xác suất vào vòng loại cuối World Cup - VnExpress
Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ đỉnh bảng G, nhưng ít nhất cần thắng Indonesia và Malaysia. Ảnh: Lâm Thoả

Xác suất Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup sau ngày 4/12/2020 là 74,20%. Điều đó cho thấy kết quả các trận vừa qua có lợi cho Việt Nam. Thầy trò Park Hang-seo vẫn giữ được đỉnh bảng, với 11 điểm. UAE, Thái Lan và Malaysia lần lượt đứng sau với cùng chín điểm, nhưng chỉ Việt Nam và UAE còn ba trận chưa đấu.

Việt Nam sẽ cầm chắc đỉnh bảng G nếu giành bảy điểm trong ba trận còn lại, gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia 11/6 và UAE 15/6. Thái Lan và Malaysia đã tụt lại phía sau, vì thế Việt Nam tăng thêm cơ hội nhì bảng, nếu không thể nhất bảng. Nếu nhì bảng, thầy trò Park vẫn có thể vào vòng loại thứ ba World Cup nếu nằm trong nhóm năm đội nhì bảng thành tích cao.

We Global là trang thống kê bóng đá có trụ sở ở Mỹ, thường xuyên đưa ra dự đoán và mô phỏng về kết quả trận đấu quốc tế hay bảng thứ bậc FIFA.

Việt Nam có 78% xác suất vào vòng loại cuối World Cup   VnExpress
Việt Nam có 78% xác suất vào vòng loại cuối World Cup   VnExpress
Indonesia chắc suất cuối bảng, tuyển Việt Nam sẽ thoải mái đá tập giấu bài? Indonesia chắc suất cuối bảng, tuyển Việt Nam sẽ thoải mái đá tập giấu bài?

Trận hòa 2-2 trước Thái Lan đồng nghĩa Indonesia chắc chắn đứng cuối bảng, dù có thắng cả 2 trận còn lại.

/ vnexpress.net