Việc nhẹ lương cực cao nhưng không ai dám làm quá một tháng

Không quá một tháng, ứng viên sẽ bỏ của chạy lấy người, khiến bộ phận nhân sự của công ty vô cùng mệt mỏi.

Kiếm được một công việc nhẹ nhàng, lương cao là mơ ước của rất nhiều người, thế nhưng ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc, có một công việc khá nhẹ nhàng, lương cực cao, quảng cáo khắp nơi, liên tục tuyển người nhưng không ai muốn ứng tuyển.

 

viec nhe luong cuc cao nhung khong ai dam lam qua mot thang

Đậu phụ thối là món ăn truyền thống của người Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Theo thông tin đăng tải, một doanh nghiệp chuyên sản xuất đậu phụ thối ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam liên tục tuyển vị trí "bậc thầy khứu giác" với mức lương hàng tháng lên đến 14.000 nhân dân tệ (khoảng 49 triệu đồng), một mức lương rất hời đối với đa số mọi người.

Tuy vậy, vị trí công việc này rất khó tuyển người, tuyển được cũng không quá một tháng, ứng viên sẽ bỏ của chạy lấy người khiến bộ phận nhân sự của công ty vô cùng mệt mỏi, lúng túng.

Theo tìm hiểu, Trường Sa, Hồ Nam nổi tiếng với đặc sản đậu phụ thối. Người làm vị trí "bậc thầy khứu giác" có công việc chính là ngửi mùi các loại đậu phụ thối và phân biệt độ ngon của từng loại, xác định xem sản phẩm đã đạt yêu cầu hay chưa, cần phải bổ sung những gì để hoàn thiện hơn.

Vị trí công việc này đòi hỏi, yêu cầu ứng viên phải có khứu giác cực nhạy bén.

Nhìn qua công việc tưởng chừng dễ dàng nhưng một ngày làm tới 12 tiếng đồng hồ, người làm không những phải chịu đựng mùi thối của đậu phụ trong thời gian này, đến khi kết thúc công việc, tan làm, trên người cũng ám mùi đậu phụ thối, gặp người khác vô cùng khó khăn.

Trước đây, có không ít người đã bị mức lương cao hấp dẫn đến nộp hồ sơ và phỏng vấn. Chẳng ngờ khi sử dụng khứu giác để phân biệt các loại đậu phụ thối, hầu hết mọi người đều vô cùng khổ sở, có người nói thẳng rằng, mùi hôi thối quá nồng, chịu không nổi đành ra về dù đã được công ty tuyển chọn.

Cũng có người cho biết, ngày thường thích ăn đậu phụ thối nên khi thấy tin đăng tuyển mới nộp hồ sơ, không nghĩ rằng công việc này đòi hòi không chỉ khứu giác nhạy bén mà còn phải có tinh thần thép. "Chỉ ngửi vài tiếng tôi đã muốn nôn, cứ thế này vài ngày tôi sẽ không thể ăn bất cứ miếng đậu phụ thối nào nữa. Lương có hơn trăm vạn tôi cũng không làm, quá đáng sợ", người này nói.

viec nhe luong cuc cao nhung khong ai dam lam qua mot thang Món đậu phụ thối kinh dị nhưng nhiều người săn lùng khi đến TQ

Nhiều thực khách khi đến Trung Quốc sau khi “vượt qua thử thách“, ăn thử món đậu phụ thối với mùi vị thum thủm đều cho ...

viec nhe luong cuc cao nhung khong ai dam lam qua mot thang Đậu phụ thối chiên, trà trứng và loạt món ngon nức tiếng Thượng Hải

Thượng Hải (Trung Quốc) không chỉ là điểm đến có những danh thắng hấp dẫn mà còn là thiên đường ẩm thực với vô vàn ...

/ http://danviet.vn