"Việc nhàn – lương cao": Thay 1 bóng đèn đút túi nửa tỷ

Chỉ cần thay một chiếc bóng đèn trên đỉnh tháp truyền hình, chàng trai trẻ đút túi ngay nửa tỷ đồng, định kì 6 tháng một lần.

Kevin Schmidt là một thợ leo tháp ăng ten chuyên nghiệp, anh đang là nhân viên của Sioux Falls Tower & Communications (Mỹ). Chàng trai này đảm nhận công việc dựng và hạ tháp ăng ten, đồng thời leo lên tháp để bảo trì.

Kevin có đăng tải một đoạn video và bức ảnh khi leo lên ngọn tháp ăng ten truyền hình có độ cao 538m. Ngọn tháp này nằm giữa cạnh đồng tại ngoại ô Salem, South Dakota, Mỹ. Sau khi đăng tải, video nhận được hơn 31 triệu lượt xem. Trong đoạn video, người công nhân đang leo lên tháp và mang theo túi thiết bị điện nặng mà không có bất kì dây bảo vệ nào.

viec nhan luong cao thay 1 bong den dut tui nua ty
Kevin Schmidt đang leo lên ngọn tháp ăng ten truyền hình có độ cao 538m để thay bóng đèn. Ảnh Wholesomeposts.

Chiều cao khủng của ngọn tháp khiến nhiều người cảm thấy chóng mặt khóc thở. Thế nhưng, chàng trai trẻ Kevin Schmidt vẫn đều đặn leo lên đỉnh tháp 6 tháng một lần chỉ để thay bóng đèn. Mỗi lần thay bóng anh được trả 20.000 USD (gần nửa tỷ đồng). Mặc dù, mức thù lao tương xứng nhưng không phải ai cũng có thể làm được công việc nguy hiểm như vậy.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, nhân viên làm ở các tháp điện và tháp truyền thông ở các nước phát triển nhận mức lương hàng năm lên tới 67.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng). Vì những rủi ro liên quan đến nghề nghiệp nên công nhân làm việc phải có trình độ nhất định như bằng cấp về ngành kĩ thuật điện và phải trải qua một lớp đào tạo đặc biệt.

Hiện tại, có 9.900 người đang làm công việc tương tự tại Mỹ, và con số này dự kiến sẽ đạt 12.000 vào năm 2020.

viec nhan luong cao thay 1 bong den dut tui nua ty Cứ mang danh trường quốc tế là chất lượng cao, an toàn?
viec nhan luong cao thay 1 bong den dut tui nua ty 12 sinh viên mới ra trường nhận lương 138 triệu đồng/tháng
viec nhan luong cao thay 1 bong den dut tui nua ty Huawei chiêu mộ nhân tài toàn cầu với mức lương cao hàng đầu thế giới
/ vietnamnet.vn