Vì sao VFF thành lập và đầu tư lớn cho đội U17 Việt Nam?

Đội U17 Việt Nam được thành lập không chỉ nhằm để tham dự giải quốc tế Jenesys 2018 tổ chức ở thành phố Fukushima, Nhật Bản hay giải U18 Đông Nam Á 2019, mà nó còn hướng tới những mục tiêu xa hơn, đó là nhắm tranh suất dự Olympic Paris năm 2024 và World Cup 2026 tại Bắc Mỹ.

Cách đây vài tuần, để chuẩn bị cho giải quốc tế Jenesys 2018 tổ chức ở thành phố Fukushima, Nhật Bản, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thành lập đội U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam. Giải đấu này, U17 Việt Nam kết thúc ở vị trí thứ 4.

Nhiều người tin rằng, U17 Việt Nam được thành lập chỉ để nhằm dự giải quốc tế Jenesys 2018, thế nhưng thực tế thì không phải như vậy. Đây là lứa lòng cốt được VFF tuyển lựa kỹ lưỡng và sẽ có những sự đầu tư lớn trong thời gian tới nhằm hướng tới những mục tiêu rất cao của bóng đá Việt Nam.

vi sao vff thanh lap va dau tu lon cho doi u17 viet nam

U17 Việt Nam hướng tới những mục tiêu lớn lao.

Thực ra, kế hoạch dồn sức cho U17 đã có từ hồi tháng 5 khi ông Philippe Troussier - cựu HLV ĐT Nhật Bản, sang Việt Nam đảm nhiệm vai trò cố vấn chiến lược cho PVF. Với sự tư vấn của “Phù thủy trắng” cùng với mục tiêu phải tạo ra được lứa kế cận Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng… thật chất lượng để có thể tự tin thi đấu ở đấu trường quốc tế, VFF đã “bắt tay” vào xây dựng lực lượng U17 từ bây giờ tạm giao cho ông Đinh Thế Nam dẫn dắt.

25 cầu thủ gồm 9 của PVF, 8 của Viettel, 4 của SLNA, 3 của Công an nhân dân và 1 của An Giang bước đầu được tuyển chọn từ sự sát hạch qua các giải đấu trong nước, các trận đấu tập với đội trẻ của PVF, Viettel, Hà Nội…

Nhưng quan trọng sẽ là những trận cọ xát quốc tế liên tục trong 8 năm để định hình được phong cách chơi. Số cầu thủ này còn được trực tiếp huấn luyện bởi các chuyên gia nước ngoài đang làm việc cho PVF. Đặc biệt là sự quan tâm của ông Philippe Troussier với bản lĩnh truyền lửa, kiến thức chỉ đạo dồi dào và nhiều liệu pháp tâm lý hứa hẹn tạo nên sức bật cho lứa U17 này.

Trong năm 2019, lứa U17 này sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự giải U18 Đông Nam Á 2019 và vòng loại U19 châu Á 2019. VFF rất hy vọng, những giải đấu cọ xát chất lượng cùng sự đầu tư lớn, lứa U17 này có thể tự tin hướng tới chiến dịch giành vé dự Olympic Paris năm 2024 và xa hơn là World Cup 2026 tại Bắc Mỹ, nơi sẽ được mở rộng lên thành 48 đội.

vi sao vff thanh lap va dau tu lon cho doi u17 viet nam VFF công khai danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo

VFF đã công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung hướng ...

vi sao vff thanh lap va dau tu lon cho doi u17 viet nam VFF tìm được phiên dịch mới cho HLV Park Hang-seo

Trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 11/10. Người mới thay thế trợ lý cũ Lê ...

vi sao vff thanh lap va dau tu lon cho doi u17 viet nam Thầy Park và canh bạc AFF Cup: Đàm phán hợp đồng với VFF!

Không chỉ đặt mục tiêu cao với tuyển Việt Nam ở AFF Cup, giải đấu lớn nhất khu vực cũng giống như một canh bạc ...

vi sao vff thanh lap va dau tu lon cho doi u17 viet nam VFF sẽ làm hồ sơ dự AFF Cup 2018 cho 50 cầu thủ

Dù chỉ có 29 cái tên được triệu tập nhưng quân số sơ bộ dự AFF Cup 2018 mà HLV Park Hang-seo và cộng sự ...

/ http://danviet.vn