Vì sao tàu thuyền mất tích bí ẩn ở tam giác quỷ Bermuda?

Tam giác quỷ Bermuda đã làm dấy lên nhiều lý thuyết âm mưu sau khi ít nhất 50 tàu thuyền và 20 chiếc máy bay được xác nhận biến mất trên vùng biển đó.

Khu vực tam giác quỷ Bermuda là một vùng biển rộng 500.000 dặm vuông (tương đương 800.000 km vuông) và giáp biển Miami, Puerto Rico cùng với Bermuda.

Một trong những vụ nổi tiếng nhất xảy ra tại khu vực này là tàu USS Cyclops mất tích vào năm 1918 mà không hề gửi về một tín hiệu nào. Tuy nhiên, một nhà khoa học người Anh mới đây đã tuyên bố nguyên nhân được cho là gây ra vụ mất tích bí ẩn.

Nhiều tàu thuyền mất tích bí ẩn ở khu vực tam giác quỷ Bermuda. Ảnh: Getty

Nhà nghiên cứu của Đại học Southampton, Tiến sĩ Simon Boxall tin rằng bí ẩn có thể được giải thích bằng những con sóng dữ. Theo đó, sóng dữ là những con sóng lớn và bất ngờ có thể cực kỳ nguy hiểm với tàu, thuyền dù có kích thước lớn.

Tiến sĩ Boxall nói trong phim tài liệu của Chanel 5 - Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda – về phương pháp những con sóng mạnh mẽ được hình thành: “Có những cơn bão ở phía Nam và phía Bắc, chúng kết hợp với nhau. Và nếu có thêm những cơn bão đến từ Florida, đó có thể là một sự hình thành nguy hiểm của những con sóng dữ. Chúng có độ dốc lớn và có thể cao hơn 30 mét”.

Có những con sóng dữ từng được ghi nhận như một cơn sóng thần cao hơn 30 mét xảy ra sau trận động đất và lở đất ở vịnh Alaska, Lituya Bay năm 1958, theo Huffington Post.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cũng từ chối thừa nhận có cái gọi là tam giác quỷ Bermuda với những câu chuyện thần thoại. Cảnh sát biển cho rằng khu vực địa lý đặc biệt gây ra các nguy cơ cụ thể đối với tàu thuyền hoặc máy bay. Trang web chính thức của cơ quan này viết: “Đánh giá nhiều mặt về thiệt hại liên quan đến máy bay và tàu thuyền trong khu vực trong những năm qua đã cho thấy không có thương vong nào là kết quả của những điều thần bí”.

Ngoài ra, khu vực này cũng có lưu lượng giao thông cao mà các chuyên gia cho rằng đó là một trong những lý do khiến rất nhiều tàu thuyền và máy bay gặp nạn.

Đụng độ trên Biển Đen: ‘Tam giác quỷ Bermuda’ đối với ai?
6 vụ mất tích quân sự kỳ lạ ở tam giác quỷ Bermuda
“Thợ săn kho báu” phát hiện điều bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda

 

/ danviet.vn