Vì sao Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe đắt nhất lịch sử?

Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe được đặt tên theo "cha đẻ", kỹ sư trưởng Rodolf Unlenhaut.

Tháng 5 vừa qua, mẫu xe cổ Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe đời 1955 được Mercedes bán đấu giá với mức 135 triệu Euro (142,9 triệu USD) cho một nhà sưu tập cá nhân và trở thành chiếc ô tô đắt nhất lịch sử. Toàn bộ số tiền dành cho quỹ học bổng Mercedes-Benz Fund.

Không nhiều người ngạc nhiên trước sự việc này, bởi Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe luôn được coi là một thành tựu hiếm có trong ngành công nghiệp ô tô.

Vì sao Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe đắt nhất lịch sử? - 1

(Ảnh: Hotcars)

Một trong những chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng nhất toàn cầu

Rudolf Uhlenhaut, một kỹ sư người Đức gốc Anh, đã tạo ra 300 SLR Coupe vào năm 1955, vượt qua ranh giới kỹ thuật hạn chế vào thời điểm đó. Là người đứng sau sự phát triển của 300 SL và W 196 R "Silver Arrows", ông biết rất rõ chiếc coupe mới sẽ trông như thế nào để tiếp tục thành công trong cuộc đua của Mercedes-Benz. Do đó, Uhlenhaut thiết kế xe nhẹ, mạnh mẽ và dễ nhìn.

Vì sao Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe đắt nhất lịch sử? - 2

(Ảnh: Hotcars)

Từ lâu, 300 SLR Uhlenhaut Coupé Từ đã được xem là “chiếc xe đẹp nhất trên thế giới". Xe sở hữu động cơ đặt trước gần giống xe đua Công thức 1 Mercedes-Benz W196, với động cơ 8 xi-lanh

Phần mui kín nhằm nâng cao tính khí động học (so với các đối thủ mui trần), công suất 306 mã lực và các thông số kỹ thuật ấn tượng tương tự khác, Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut coupe khiến công chúng ngỡ ngàng ngay từ khi ra mắt.

Thiết kế của 300 SLR Uhlenhaut Coupe nổi bật với cánh cửa mở kiểu cánh chim "Gullwing". Khối động cơ 3 lít 8 xi-lanh cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 290 km/giờ, con số đáng chú ý ở thời điểm những năm 50.

Một huyền thoại khó có thể vươn tới

Qua nhiều năm, Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe được coi là huyền thoại bởi nhiều lý do, bắt đầu từ kiểu dáng, kỹ thuật và hiệu suất ấn tượng.

Vì sao Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe đắt nhất lịch sử? - 3

(Ảnh: Hotcars)

Chiếc này Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe này là một phần của bộ sưu tập xe không công khai được duy trì bởi nhà sản xuất.

Trong khi đó, nguyên mẫu thứ hai vẫn nằm trong tay công ty và đang được trưng bày tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart.

https://vtc.vn/vi-sao-mercedes-benz-300-slr-uhlenhaut-coupe-dat-nhat-lich-su-ar698718.html

BẰNG LĂNG / VTC News