Vì sao Địa ốc Alibaba dám thách thức dư luận và chính quyền?

Hàng trăm nhân viên gây rối, chống đối lực lượng chức năng khi cưỡng chế dự án, ngang nhiên rao bán dự án "ma" bất chấp lời cảnh báo của chính quyền địa phương... những hành động ngông cuồng của công ty Địa ốc Alibaba thời gian qua khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Tiếp tục rao bán dự án "ma"

Mặc dù, UBND TX.Phú Mỹ nhiều lần khẳng định không hề có dự án nào của Alibaba được cấp phép trên địa bàn và cắm biển báo khuyến cáo người dân không nên bỏ tiền vào các dự án “ma” của công ty này. Nhưng lạ thay, cảnh báo thì cứ cảnh báo, khách hàng mua vẫn cứ mua, bất chấp rủi ro.

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen
Nhiều biển cảnh báo được địa phương dựng lên, nhưng khách hàng vẫn lao vào các dự án "ma" bất chấp rủi ro

Ngày 20/6, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ khẳng định, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn chưa có bất kỳ dự án nào của công ty Địa ốc Alibaba được cấp phép như những gì mà công ty này đang quảng cáo thời gian qua.

Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm này công ty Địa ốc Alibaba vẫn đang rao bán công khai và cho nhân viên giao dịch các dự án “ảo” như: Alibaba Tóc Tiên Residence 3; Alibaba Tóc Tiên Residence 2; các dự án Alibaba Tân Thành Center 1, 2, 3, 4, 6, 7; Alibaba Tân Thành Homy City; Alibaba Phú Mỹ Central City; Alibaba Phú Mỹ Central City 3...

Có một điểm chung mà bất cứ khách hàng nào đến với các dự án trên đều được “nổ” với những cụm từ "trên trời" rằng đây là "siêu phẩm", “khu dân cư hiện đại”, “lợi nhuận sinh lời cao”…

Cũng theo tìm hiểu của PV, hiện trên trang web tên miền https://tapdoandiaocalibaba.com của Tập đoàn Địa ốc Alibaba đang rao bán công khai nhiều dự án tự đặt tên và nhận giao dịch hàng ngày tại TX.Phú Mỹ. Trong đó, đa số các dự án “ma” này đều do nhiều cá nhân hoặc một cá nhân đứng tên chủ đất.

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen
Các dự án "ma" tại TX.Phú Mỹ được công ty Địa ốc Alibaba rao bán công khai trên website của mình. Ảnh chụp màn hình.

Các dự án trên đều tự vẽ bản đồ quy hoạch, tự xây dựng hạ tầng, đồng thời còn xây dựng văn phòng để tạo niềm tin cho người mua… Cũng chính điều này làm cho không ít khách hàng cả tin, lao vào đặt mua.

Mới đây, trong cuộc họp rút kinh nghiệm về việc cưỡng chế, ông Huỳnh Văn Danh, Bí thư Thị ủy TX.Phú Mỹ cũng cho biết, qua rà soát, các trường hợp cưỡng chế vừa rồi là đúng quy định pháp luật. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục xử lý, kiên quyết không để việc lợi dụng quy định tách thửa đối với đất nông nghiệp thuộc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nông nghiệp để lập dự án, phân lô bán nền trái phép.

Ngày 19/6, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã ký quyết định cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hiện trạng ban đầu đối với một công trình dự án “ma” mang tên “Khu dân cư Alibaba Tân Thành” do công ty Địa ốc Alibaba phân phối sản phẩm đất nền.

Cái giá của sự ngông cuồng, coi thường pháp luật

Hiện, VKSND TX.Phú Mỹ đã ký quyết định gia hạn tạm giữ hình sự đối với 2 nhân viên của công ty CP địa ốc Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để tiếp tục điều tra về hành vi gây rối, cố ý hủy hoại tài sản.

Trước đó, ngày 13/6, TX.Phú Mỹ đồng loạt ra quân xử lý, cưỡng chế 58 trường hợp vi phạm về đất đai tại 10 xã trên địa bàn, trong đó bao gồm các trường hợp về sử dụng đất sai mục đích, tự ý làm đường giao thông rồi phân lô bán nền trái phép, tự lập dự án “ma”…

Trong quá trình lực lượng chức năng tháo dỡ công trình vi phạm tự ý đổ đá làm đường giao thông nội bộ tại một khu đất nông nghiệp ở ấp 3, xã Tóc Tiên do ông Nguyễn Thái Lực làm chủ, thì có hàng trăm nhân viên công ty Địa ốc Alibaba tụ tập ngăn cản, chống đối. Một trong số nhân viên công ty này quá khích đã có hành vi ném đá, đập phá xe múc đang làm nhiệm vụ.

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen
Nhân viên công ty Địa ốc Alibaba "quây" lực lượng chức năng, ngăn cản quá trình thực hiện cưỡng chế

Nhóm nhân viên này trước đó cũng đã tập tụ trước cổng UBND TX.Phú Mỹ và nhà ông Nguyễn Văn Thắm (Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ) để phản đối và gây áp lực trong việc tháo dỡ các công trình vi phạm. Tại nhà ông Thắm, nhóm người này còn ngang ngược cho xe ủi đậu trước nhà nhằm uy hiếp.

Trước tình hình căng thẳng đó, chính quyền địa phương đã phải yêu cầu bổ sung thêm lực lượng, với khoảng 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động linh hoạt phối hợp với lực lượng công an địa phương trấn áp, nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực đất nơi đang thực hiện cưỡng chế.

Sau đó, 10 người bị đưa về trụ sở công an làm việc. Đến chiều ngày 14/6, cơ quan CSĐT công an TX.Phú Mỹ quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để làm rõ hành vi gây rối, cố ý hủy hoại tài sản.

Trong một clip được quay lại vào ngày 13/6, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh đã nhiều lần chỉ đạo nhân viên cấp dưới ngăn cản, đập phá phương tiện của đoàn cưỡng chế. Người phụ nữ này liên tục lớn tiếng, quát: “Đập chiếc xe múc này cho chị, đập hết…không cho ai vào khu đất mình”. Sau đó, Trần Quốc Tĩnh đã dùng đá ném vào xe múc làm vỡ kính và hư hỏng một số bộ phận khác.

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen
Trần Quốc Tĩnh cùng một số nhân viên công ty Alibaba dùng đá ném gây hư hỏng phương tiện thực thi cưỡng chế

Sự việc không dừng lại ở đó, chiều ngày 16/6, Chủ tịch HĐQT Địa ốc Alibaba - Nguyễn Thái Luyện kéo theo nhóm khoảng 20 người tụ tập, la lối trước cổng trụ sở Công an TX.Phú Mỹ đòi… “thả người”. Trong clip được ghi lại, ông Luyện đứng đầu, phía sau là nhóm nhân viên sẵn sàng hô vang khẩu hiệu “thả người” mỗi khi ông Luyện khởi xướng, được 10 phút sau thì rời đi.

Qua vụ việc gây rối, đập phá phương tiện xe của đoàn cưỡng chế lần này, nhiều người tỏ ra lo lắng cho rằng, chính quyền địa phương mà công ty Địa ốc Alibaba còn dám thách thức, chống đối như vậy, liệu rằng khách hàng khi mua đất tại các dự án "ma" của công ty này gặp “vấn đề”, thì họ sẽ bị đối xử như thế nào?...

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Gio Linh

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen "Chặt vòi" Công ty địa ốc Alibaba, được không?: Phải xử lý ngay trước khi "vỡ tổ"

Alibaba có dấu hiệu kinh doanh theo mô hình Ponzi - vay tiền của người này để trả nợ người khác - rất nguy hiểm, ...

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen Cưỡng chế thêm công trình phía trước có bảng đá ghi "Khu dân cư Alibaba Tân Thành"

UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã ký quyết định cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục đối với ...

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen "Chặt vòi" Công ty địa ốc Alibaba, được không?

Ông chủ Alibaba là người 'siêu" đánh tráo khái niệm, dùng chiêu trò núp bóng chủ đất để "vẽ" ra các dự án "ma" kinh ...

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen Lãnh đạo địa ốc Alibaba bị điều tra vẫn gây náo loạn

Ông Luyện đang bị điều tra nhưng vẫn tụ tập một nhóm người gây náo loạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

vi sao dia oc alibaba dam thach thuc du luan va chinh quyen Địa ốc Alibaba 'làm trời' ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong tháng 6 này, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm phân ...

/ Người Đưa Tin