VFF, VPF quyết tâm tổ chức V.League, đề nghị dừng giải là tiêu cực

Theo ông Trần Anh Tú  - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF thì V.League và hạng Nhất vẫn sẽ tổ chức và chỉ dừng lại khi Chính phủ không cho phép hoạt động thể thao diễn ra.

Sau cuộc họp sáng ngày (28.7), Thường trực VFF đã ra quyết định không dừng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Dù trước đó, một số câu lạc bộ như Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Nam Định, Hải Phòng đã gửi công văn lên VFF đề xuất việc dừng giải đấu và trao cúp cho đội đầu bảng, không có đội xuống hạng và có 2 đội hạng Nhất lên hạng mùa giải 2021.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Anh Tú khẳng định: “Ngày 27.7, có 4 câu lạc bộ gửi công văn kiến nghị dừng giải, trao cúp cho đội dẫn đầu sau vòng 11 là Sài Gòn. Sáng nay, Thường trực VFF đã họp và khẳng định quyết tâm tổ chức giải.

Giải chỉ dừng trong trường hợp bất khả kháng, khi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền không cho phép. Còn nếu có điều kiện tổ chức, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức giải. Tất nhiên, chúng ta cần có nhiều phương án và cố gắng tổ chức trong điều kiện cho phép".

Theo kế hoạch ban đầu LS V.League 2020 sẽ kết thúc vào ngày 31.10 để đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị cho AFF Cup và vòng loại World Cup. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, có thể sẽ có thêm phương án khác để phù hợp với tình hình dịch bệnh.

"AFF Cup 2020 dự tính lùi sang năm 2021, nếu lùi giải, chúng tôi sẽ làm việc với các câu lạc bộ vì họ còn trả lương cho cầu thủ. Nếu dịch không lan rộng ra, chắc chắn V.League được tổ chức như kế hoạch", ông Trần Anh Tú cho biết.

vff vpf quyet tam to chuc vleague de nghi dung giai la tieu cuc
Ông Trần Anh Tú khẳng định sẽ không dừng giải đấu. Ảnh: TX

Ông Tú cũng chia sẻ thêm nếu dừng giải đấu sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy khác ảnh hưởng chung đến những năm tiếp theo: "Bóng đá sống bằng tiền tài trợ. Chúng ta không có ngân sách của nhà nước. Các hợp đồng đã ký trên nguyên tắc phải thực hiện, nếu phã vỡ hợp đồng thì chúng ta không có tiền đền, mất uy tín. Còn tất nhiên, dịch như thế này, chúng ta phải có sự thoả thuận với nhà tài trợ, cố gắng đảm bảo quyền lợi cho họ.

Về chuyên môn, V.League là nền tảng cho đội tuyển. Nếu không có V.League sẽ ảnh hưởng tới đội tuyển quốc gia. Bóng đá không tổ chức được vì một lý do không chính đáng, đầu tiên tôi sẽ “lên đường” trước, sau đó là các quan chức VFF và nhiều vấn đề khác. Chúng ta phải tổ chức được trong những điều kiện khó khăn, và hy vọng mọi người sẽ ghi nhận".

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cũng cho rằng khi Chính phủ và người dân Việt Nam đang nỗ lực chống dịch thì việc các đội bóng muốn dừng giải đấu là quan điểm tiêu cực. Với trường hợp của Đà Nẵng, ban tổ chức giải sẽ sắp xếp tới địa phương khác để cách ly, sau đó tổ chức trận đấu trên sân trung lập để đảm bảo chung cho tất cả các đội tham dự giải.

Về phía VFF, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh khẳng định: "Ban tổ chức quyết tâm tổ chức, trừ trường hợp bất khả kháng. Nếu có cơ quan thẩm quyền không cho phép thì phải chấp nhận, còn việc phản ứng của 4 đội xin dừng giải là tiêu cực”.

 

THANH XUÂN

vff vpf quyet tam to chuc vleague de nghi dung giai la tieu cuc VFF, VPF đau đầu: Có trao cúp vô địch luôn không, suất xuống hạng tính sao?

Thuyết phục các CLB xếp sau chấp thuận trao chức vô địch cho đội xếp đầu bảng đã khó, trong khi để các đội trong ...

vff vpf quyet tam to chuc vleague de nghi dung giai la tieu cuc Trưởng ban trọng tài phát ngôn khó nghe, VFF ở đâu

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền phát ngôn khó nghe nhưng VFF vẫn chỉ khuyến cáo khiến V-League 2020 đứng trước quá nhiều thách ...

/ laodong.vn