VFF và cuộc khủng hoảng yếu nhân

Trong thường trực VFF khoá VII có 4/5 thành viên đã rút lui khỏi cuộc tranh cử vào các vị trí chủ chốt của VFF khoá VIII. Trong số này, có những người chủ định rút nhưng lại có số buộc phải rút vì những áp lực từ dư luận và chính những người trong cuộc.

vff va cuoc khung hoang yeu nhan

Chia sẻ

Đại hội VFF đang được dư luận quan tâm. Ảnh: H.A

Những biến động ở vị trí tranh cử đã khiến Đại hội VFF khoá VIII chưa thể diễn ra. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, ông rất lo lắng về điều này. Bởi lẽ, VFF rơi vào cảnh khủng hoảng nhân sự khiến nhiều người lo ngại về việc sẽ không có những người cũ tham gia vào bộ máy nhân sự khoá mới. Điều này sẽ khiến VFF thiếu những người có kinh nghiệm làm việc và guồng máy của VFF nhiệm kỳ VIII có thể sẽ rơi vào tình trạng “xây lại từ đầu”.

Chính vì vậy, Tổng cục TDTT đưa qua quan điểm, khi nào VFF làm kỹ về công tác nhân sự hãy tổ chức đại hội. Bởi, nếu lựa chọn sai sẽ dẫn đến những hệ lụy về sau. Bởi, những người lãnh đạo không vì cái chung, không mang lại hiệu quả khi làm việc sẽ khiến cả nhiệm kỳ “đổ vỡ”. Điều này sẽ khiến bóng đá Việt Nam chững lại.

Theo ông Vương Bích Thắng, chẳng nói đâu xa, bóng đá Việt Nam vừa lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và tạo hiệu ứng tích cực sau sự kiện U23 nay lại dính vào những lùm xùm từ thượng tầng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự tin yêu của khán giả với bóng đá.

Nhiệm kỳ VII đã chứng kiến việc lần đầu tiên Chủ tịch VFF là một doanh nhân. Thế nhưng, nhìn vào sự khủng khoảng từ thượng tầng, nhiều người đang nghĩ về một nhiệm kỳ mới mà những sự chỉ đạo từ trên sẽ thận trọng hơn trong việc chọn giữa người nhà nước và doanh nhân ở các vị trí chủ chốt.

VFF đang vô tình rơi vào cuộc khủng hoảng yếu nhân. Thế nhưng, điều đáng nói là sự rút lui của các lãnh đạo lại vì những lý do cá nhân, những điều mà có lẽ chính bản thân họ không hề muốn.

Liên quan tới hàng loạt vấn đề nảy sinh ở VFF thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu VFF làm rõ những sai phạm, nếu có, để chấn chỉnh lại tổ chức này. Thủ tướng yêu cầu: “Một liên đoàn như thế mà để tình trạng như vậy, cần xử lý nghiêm các sai phạm nếu có” và “tổ chức lại một cách căn bản VFF”.

Bây giờ, điều mà VFF cần nhận thức rõ nhất là xử lý được cuộc khủng hoảng về mặt nhân sự những vị trí trọng yếu ở thượng tầng.

vff va cuoc khung hoang yeu nhan Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: “Tôi sẵn sàng làm tốt mọi nhiệm vụ được giao”

Tổng cục TDTT có quyết định triệu hồi ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ...

vff va cuoc khung hoang yeu nhan Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn được rút về Tổng cục TDTT

Tổng cục TDTT đang làm thủ tục rút Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh về theo ...

vff va cuoc khung hoang yeu nhan Chủ tịch VFF mang 2 con gái đến Mỹ Đình thắp hương, nghi cầu thủ bán độ ở AFF Cup 2014

Tự truyện “Phút 89”, Lê Công Vinh kể lại kỳ AFF Cup 2014 với nỗi buồn về thất bại 2-4 trước Malysia ở bán kết ...

vff va cuoc khung hoang yeu nhan Ai là “nạn nhân” tiếp theo của Đại hội VFF?

Cho đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa chốt được thời gian diễn ra Đại hội khoá VIII ...

/ https://laodong.vn