Venezuela đột kích nhà tù, phát hiện vườn thú và sòng bạc bên trong

Nhà chức trách Venezuela đột kích nhà tù Tocoron bị băng đảng khét tiếng Tren de Aragua chiếm giữ, nơi được xem là một "thành phố nhỏ" có cả vườn thú và sòng bài.

Skynews ngày 23/9 dẫn thông báo của nhà chức trách Venezuela xác nhận, 11.000 nhân viên an ninh nước này mới đây được triển khai để giành lại quyền kiểm soát nhà tù Tocoron ở bang Aragua từ tay băng đảng tội phạm Tren de Aragua khét tiếng.

Venezuela đột kích nhà tù, phát hiện vườn thú và sòng bạc bên trong -0
Các tù nhân bị bắt giữ sau đợt đột kích vào nhà tù Tocoron. Ảnh: Skynews

"Băng đảng tự xưng Tren de Aragua đã bị xoá sổ hoàn toàn", Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Venezuela Remigio Ceballos tuyên bố.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cùng ngày đăng thông điệp chúc mừng lực lượng an ninh. "Chúng ta đang hướng tới một Venezuela không còn các băng nhóm tội phạm!", Tổng thống Maduro viết trên mạng xã hội X.

Nhà tù bị Tren de Aragua chiếm giữ từ lâu rồi biến thành trụ sở để hoạt động. Nơi này được mô tả là một "thành phố nhỏ" có sở thú riêng với nhiều loại động vật như hồng hạc, đà điểu, hổ, sư tử, cá sấu và báo; cùng một sòng bài hoạt động ngày đêm.

Nhà chức trách Venezuela thông tin, bên trong nhà tù Tocoron còn có nhà hàng, sân bóng chày, khu vui chơi dành cho trẻ em và quán bar. Một lượng lớn vũ khí và máy móc dùng để khai thác tiền điện tử đã bị tịch thu sau chiến dịch đột kích.

Venezuela đột kích nhà tù, phát hiện vườn thú và sòng bạc bên trong -0
Xe máy...
Venezuela đột kích nhà tù, phát hiện vườn thú và sòng bạc bên trong -1
...và vũ khí được tìm thấy bên trong nhà tù Tocoron. Ảnh:Skynews

Theo Skynews, khuôn viên nhà tù có một loạt căn lều, nơi gia đình các tù nhân sinh sống. Người dân địa phương thậm chí còn đến nhà tù để mua hàng từ một siêu thị bên trong.

Báo El Nacional của Venezuela nói rằng, có khoảng 400-500 tù nhân kịp tẩu thoát. Nhà chức trách sẽ mở chiến dịch để "bắt giữ tất cả những tên tội phạm trốn thoát".

Hector Guerrero Flores, trùm băng đảng Tren de Aragua, bị giam tại nhà tù Tocoron từ năm 2018 vì hàng loạt tội danh nghiêm trọng. Hắn được cho là đã trốn thoát trước khi lực lượng an ninh ập vào nhà tù. Tren de Aragua được cho là có hoạt động ở không chỉ Venezuela mà còn các nước lân cận như Brazil, Colombia, Peru, Bolivia và Chile.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/venezuela-dot-kich-nha-tu-phat-hien-vuon-thu-va-song-bac-ben-trong-i708146/

Thái An / cand.com.vn